Nên chọn TV LCD nào giá khoảng 5,5 đến 6,5 triệu đồng?

Xin các bạn tư vấn giúp mình.

Mình đang cần mua một TV LCD giá khoảng 5,5 triệu đến 6,5 triệu đồng. Các bạn cho ý kiến nên chọn em nào giá trong khoảng này, hiệu năng và tính năng sử dụng tốt nhất.

Mong mọi người giúp đỡ.

Mình xin cảm ơn.

mai minh đức
mai minh đức
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn

Bạn tham khảo những tivi LCD này nhé:

Tại các siêu thị điện máy trong cả nước, mặt hàng TV LCD thông qua nhiều chương trình khuyến mãi đang có mức giá phải nói là cực kỳ hấp dẫn. Ngoài các đại gia đến từ Nhật Bản, các hãng điện tử của Hàn Quốc, Trung Quốc cũng ào ạt trình làng nhiều model có giá thấp trên dưới 6 triệu đồng một chút. Liệu chúng có đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng phổ thông không? Hay chỉ là "tiền nào, của nấy" và là hàng đã lạc hậu? Hầu như với mức giá này, đa phần các TV LCD của các hãng đều chỉ đạt độ phân giải HD Ready (720p) và chỉ có các cổng kết nối cơ bản. Tuy nhiên mỗi hãng đều cố gắng đưa vào sản phẩm của mình thêm nhiều công nghệ cũng như tính năng mới nhằm cải thiện chất lượng hình ảnh âm thanh cho các dòng TV LCD "phổ cập" này.
Xin hãy an tâm: độ phân giải HD 720p là quá đủ để xem truyền hình cáp và phim HD phổ biến hiện nay. Trong khi đó, giá TV LCD HD 720p và Full HD 1080p vẫn còn chênh lệch khá nhiều.

Sony vốn nổi tiếng xưa nay vì giá cao nhất. Nhưng với dòng T400A, T500A, T550, S550 hiện nay có giá khá tốt. Ở những dòng giá thấp, Sony vẫn trang bị cho những chiếc TV LCD công nghệ tăng cường hình ảnh như BRAVIA Engine 2/3, Intelligent Picture, Live Colour và giảm nhiễu phim MPEG... Những khách hàng lâu năm thường chọn TV LCD Sony do quan điểm thích xài hàng Nhật vì chúng "bền và đẹp". Trải nghiệm trên các model TV LCD Sony T400A/T500A/T550/S550 cho thấy, chúng bắt truyền hình analog/cáp của Việt Nam khá xấu, nhiều "hột" và không chuẩn về mặt hiển thị do các nhà đài tại Việt Nam vẫn đang cung cấp đa phần tín hiệu SD với chuẩn khung hình 4:3. Tuy nhiên, người sử dụng vẫn có khả năng tùy chỉnh nhiều chế độ hình ảnh và màu sắc (tự động hoặc thủ công) để đạt được chất lượng tối ưu. Bên cạnh đó, nếu thưởng thức các bộ phim HD, truyền hình độ nét cao, chơi game Nextgene (PS3, Xbox360)... TV LCD giá thấp của Sony đều thể hiện màu sắc hình ảnh khá tốt ở độ phân giải 720p chuẩn. Âm thanh của dòng TV Sony giá thấp chỉ đạt mức trung bình vì thiếu âm trầm.
Toshiba giới thiệu các dòng TV LCD giá thấp AV550E và AV600T/AV600TV với nhiều tính năng cải tiến. Toshiba nâng cao khả năng thể hiện màu sắc bằng công nghệ Meta Brain Pro, xử lý video 10-bit, tự động điều chỉnh độ sáng đèn hậu, hiệu chỉnh màu 3D..., cùng nhiều kết nối HDMI, Component, AV, VGA... Bên cạnh đó, những chiếc TV giá thấp của Toshiba còn trang bị dạng loa Slim Speaker siêu mỏng với chức năng Bass Boost hỗ trợ âm trầm tốt hơn. Tuy ngoại hình còn "dày" và có giá thấp nhưng những TV LCD Toshiba giá rẻ này đều cho chất lượng bắt sóng truyền hình analog/cáp SD khá tốt, hình ảnh gần đạt bằng chất lượng DVD nếu được tinh chỉnh hợp lý. Khi nguồn phát đạt chuẩn HD 720p (phim, game, truyền hình độ nét cao…), AV550E/AV600T/AV600TV đều cho chất lượng âm và hình đạt yêu cầu. Tuy nhiên, khi kết nối với máy tính qua cổng VGA, khách hàng sẽ gặp một ít khó khăn do tính tương thích PC chưa tốt, cần một số cài đặt để TV hiển thị đúng độ phân giải. Người dùng có thể giải quyết bằng cách sử dụng kết nối HDMI để đơn giản hóa thao tác.

Panasonic có các dòng TH-L32C8V/VS và TH-L32X10V2 kích thước 32 inch, tiêu thụ điện năng thấp (99W), hệ số tương phản động 20.000:1, công nghệ dò đài tự động PLL 100 kênh, sử dụng tấm nền IPS Alpha cho góc nhìn rộng 1780, hiển thị chức năng Viera Tools bằng đồ họa, hệ thống loa V-Audio Surround cho âm thanh vòm giả lập tốt hơn... Nhìn chung, các dòng TV LCD của Panasonic có thiết kế bên ngoài chưa được bắt mắt nhưng bù lại chất lượng âm thanh - hình ảnh khi xem truyền hình analog/ cáp hay nguồn HD đều tốt. Tuy nhiên, việc kết nối với máy tính bằng cáp VGA hay HDMI vẫn gặp nhiều khó khăn, đòi hỏi một ít kiến thức của người tiêu dùng có kinh nghiệm.
Samsung có các dòng tivi LCD giá rẻ như B350, B450, B460 và B530 với thiết kế khá đẹp, sang trọng. Bao gồm nhiều tính năng cải tiến như công nghệ xử lý hình ảnh DNIe Plus (tối ưu hóa chuyển động, màu sắc, tăng cường độ tương phản và giảm tạp nhiễu tín hiệu đầu vào), bộ nâng cấp màu thế hệ 2, âm thanh vòm SRS TruSurround HD cho âm thanh 3 chiều..., tivi LCD của Samsung có nhiều cổng kết nối, được bố trí ẩn mặt sau để tăng tính thẩm mỹ cho màn hình. Chất lượng hình ảnh khi bắt sóng truyền hình analog/cáp đạt mức trung bình, vẫn bị hiện tượng nhiễu "hột", vỡ hình. Khi dùng nguồn phát HD 720p chuẩn, các model trên có màu sắc phong phú, tươi sáng, rất "nịnh mắt"; mặc dù theo quan điểm của nhiều người là chúng có hơi "quá màu", trông không thật. Ưu điểm của các TV LCD Samsung là việc kết nối với máy tính hay các thiết bị số khác qua cổng VGA, HDMI đều dễ dàng, ít gặp trục trặc, phông chữ thể hiện sắc nét, không rung.
Các model tivi LCD giá thấp của LG có thiết kế khá bóng bẩy, tạo vẻ sang trọng khi cần trưng bày trong phòng khách hay nơi làm việc. Những model giá thấp đáng chú ý có thể kể đến LF15 và LH20. Đặc tính chung của dòng này là tập trung cho việc bắt sóng truyền hình analog/cáp/HDTV khá tốt, hình ảnh nhiều màu sắc, ánh sáng nền đầy đủ, ít hạt... là nhờ công nghệ Dual XD Engine. Nhưng khi "chơi" các phim HD 720p, những chiếc tivi này vẫn chưa sánh được chất lượng trình diễn so với các dòng cùng giá của nhiều hãng khác. Loa ngoài cho âm thanh to, rõ là thế mạnh của LG nhưng ngược lại, chúng ít cổng kết nối, thậm chí model LF15 còn không có cả cổng VGA để kết nối với máy tính.
TCL dường như chỉ tập trung vào phân khúc TV LCD giá thấp đa tính năng. Có rất nhiều model, mẫu mã bắt mắt của TV LCD TCL giúp khách hàng tiết kiệm dễ dàng lựa chọn cho mình với vài "đồ chơi" tích hợp sẵn trong chiếc tivi như: đầu DVD, khả năng phát các định dạng phim HD (chưa chạy được phụ đề tiếng Việt hoàn chỉnh), cổng USB mở rộng... Đa phần những chiếc tivi LCD TCL đều có thiết kế vỏ máy bên ngoài bóng bẩy nhưng lại không tinh tế, dễ bị "quê" theo thời gian. Chất lượng âm thanh và hình ảnh khi xem truyền hình analog/cáp/số, chơi game hay thưởng thức HD chỉ đạt mức trung bình, thiếu nét đặc trưng riêng. Nhưng giá tốt chính là ưu điểm của tivi LCD TCL.

Nguyễn Tất Việt check gia
Nguyễn Tất Việt check gia
Trả lời 12 năm trước

Cảm ơn bạn.

TM.Store

Nguyễn Hóa
Nguyễn Hóa
Trả lời 12 năm trước

32D400 - Giá 6,5T

Những niềm vui của trải nghiệm giải trí độ nét cao tại gia giờ đây đã hoàn toàn trọn vẹn với TV LCD Samsung Series 4. Từ thiết kế Touch of Color sang trọng cho đến những tính năng nâng cao chất lượng hình ảnh như Wide Color Enhancer, Series 4 sẽ mang đến niềm vui của giải trí độ nét cao ngay chính tại phòng khách của bạn. Ngoài ra, với những tính năng bổ sung như ConnectShare™ Movie, âm thanh nhà hát SRS, và các cổng HDMI, sẽ hoàn hảo hóa chất lượng hình ảnh HD của bạn. Và với công nghệ Anynet+ của Samsung, bạn có thể tạo nên một mạng gia đình với những thiết bị tương thích.

TRẢI NGHIỆM

Hãy sẵn sàng để trải nghiệm chất lượng hình ảnh chưa từng thấy trước đây. TV LCD Samsung mới được tích hợp công nghệ hình ảnh cao cấp nhất đế mang đến hình ảnh sáng rõ như pha lê đáng kinh ngạc. Cốt lõi của trải nghiệm thực như cuộc sống chính là ở HyperReal Engine, cung cấp màu sắc chân thực và hình ảnh chuẩn xác. Có nghĩa là bạn sẽ nhìn thấy những sắc màu như nó vốn có, và bạn sẽ không phải gặp bất cứ một hạn chế nào từ chiếc TV của mình.
Bộ nâng cấp màu Wide Color Enhancer

Bộ nâng cấp màu Wide Color Enhancer

Wide Color Enhancer là bộ tăng cường màu sắc siêu hạng. Bằng cách sử dụng một thuật toán nâng cao chất lượng hình ảnh, Wide Color Enhancer có khả năng cải thiện chất lượng của bất cứ hình ảnh nào, thậm chí là những màu sắc và chi tiết ẩn. Hãy thưởng thức màu sắc như nó vốn có với sự trợ giúp của công nghệ Wide Color Enhancer của Samsung.

Thân thiện với môi trường

Thân thiện với môi trường

Ý thức đến môi trường là vấn đề quan trọng khi thiết kế sản phẩm cho thị trường đại chúng. Bằng cách sử dụng công nghệ hiệu quả hơn, ít thành phần hơn, cùng với các chất liệu không độc hại, TV Samsung đã đưa thiết kế thân thiện với môi trường đến nhiều vùng lãnh thổ mới.

Thông số kỹ thuật

Tính năng chính

  • Có tính năng Tự Động Tìm Kiếm Kênh
  • Có tính năng TeleText (TTXT)
  • Ngôn Ngữ OSD : Các Ngôn Ngữ Địa Phương
  • Có chức năng Tự Động Điều Chỉnh Âm Lượng
  • Có tính năng Tự Động Tắt Nguồn
  • Có Đồng Hồ & Bật/Tắt Hẹn Giờ
  • Có Đồng Hồ Hẹn Giờ Chế Độ Chờ
  • Có Chế Độ Chơi Game

Nguồn cấp

  • Bộ Nguồn AC100 - 240V 50 / 60 Hz
  • Mức Tiêu Thụ Điện Ở Chế Độ Chờ Dưới 1 Watt

Phụ kiện

  • Mẫu Thiết Bị Điều Khiển Từ Xa TM940
  • Có Cáp Nguồn

Hình ảnh

  • Kích Thước Màn Hình 32"
  • Độ phân giải 1366 x 768
  • Tỉ Lệ Chuyển Động Rõ 50
  • DNIe+ Picture Engine
  • Tỉ Lệ Tương Phản Động (Độ Tương Phản Cao)

Cổng nguồn vào & ra

  • HDMI
  • Đầu vào & đầu ra USB (Mặt Bên)
  • 1 Composite In (Y/Pb/Pr)
  • 1 Composite In (AV)(Common Use cho Component Y)
  • 1 PC In (D-sub)
  • 1 Tai Nghe
  • 1 PC Audio In (Giắc Cắm Mini)
  • DVI Audio In (Giắc Mini) x 1 (Common Use cho PC Audio Input)

Kích thước

  • Kích Thước Bao Bì 1000 x 600 x 160mm
  • Kích Thước Nguyên Bộ 784.4 x 565.6 x 251.7mm không có Chân Đứng
  • Kích Thước Nguyên Bộ 784.4 x 502.8 x 78.8mm không có Chân Đứng