Nên mua màn hình desktop của Samsung hay LG ?

Xin chỉ giáo giùm.

Tôi thấy ngoài thị trường đang bán desktop màn hình LED và theo cảm nhận của người tiêu dùng thì hình như có hai hãng đang cạnh tranh nhau là Samsung và LG. Với LG tôi thấy mầu màn hình thường là sặc sỡ hơn Samsung, nhưng Samsung lại có mầu nền dịu hơn. Tôi không có rõ lắm về cấu hình, nếu ai là "IT expert" xin chỉ giáo tôi mua màn hình nào thì tốt hơn?

Tôi sử dụng desktop ở nhà để giải trí: xem phim online; chơi game online. Đôi khi tôi có sử dụng một số phần mềm đồ hoạ giúp cho công việc.

Xin chỉ giáo.

thuy linh
thuy linh
Trả lời 12 năm trước

Em chỉ là Amateur thôi, chả phải IT expert gì hết. Nhưng theo như em đã từng xài qua thì em lại thấy là Samsung màu hơi sáng và sặc sỡ hơn bình thường, còn tone màu trên màn LG thường dịu, nhạt và có xu hướng ngả về tone vàng nhiều hơn.

Lâu rồi không sắm màn hình mới nên cũng không chắc chắn lắm, chả biết các hãng có thay đổi gì không. Bác hay xem phim online thì không ảnh hưởng mấy đâu, vì đa số phim xem trực tuyến đều là phim nén, độ phân giải thấp, chất lượng hình bị giảm đi khá nhiều so với gốc nên màn hình xịn mấy cũng vậy thôi mà.

Còn về sử dụng phần mềm đồ họa thì cũng chỉ hóng hớt thấy mấy anh bạn khen Dell Ultrasharp (23" tầm 5 triệu đồng thì phải), và giới "đại gia ngành đồ họa" thì hâm mộ Apple Cinema Display có giá ngang ngửa cái Macbook Pro đời mới.

Em chả biết bác tính đầu tư bao nhiêu tiền nên cứ xin phép hóng hớt chém gió mấy câu như vậy thôi ạ!

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 12 năm trước

Mình xin góp ý với câu hỏi của bạn như sau:

Về chất lượng hình ảnh thì bạn thấy cái nào đẹp hơn thì mua à, cái đó tùy vào cái cảm nhận của mỗi người thôi. Còn vấn đề khác thì 2 thằng có ưu cũng có nhược. ưu điểm của LG là có độ bền cao hơn Samsung(mà cũng ko cần bền lắm, vì có khi tới lúc đó bạn còn câu cho nó hư để mua cái màn hình khác).

Màn hình có cảm giác sắc nét hơn ưu điểm của Samsung là có màu đẹp, sặc sở, tông màu đẹp, dãy tương phản cao và thiết kế kiểu dáng đẹp. Samsung + windows 7 là khỏi chê luôn. Giá cả thì thằng Samsung mềm hơn nhiều nếu xét tính năng tương đương.

Theo mình nếu chọn Led thì chọn Samsung thì ngon hơn vì tông màu của LG chưa gây ấn tượng với mình so với Samsung.

jdhgjfg
jdhgjfg
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, mình cũng đã từng rất phân vân như bạn, nhu cầu của mình cũng là xem phim và chơi game, sau khi mình tham khảo và đi đến cả cửa hàng để xem tận mắt, thì mình đã chọn Samsung S20A350, theo mình bạn nên chọn màn LED của Samsung với các lý do sau: màu sắc khá thật, độ sáng cao, có thể điều chỉnh góc nhìn ( tính năng Magic Angle ).

Mình đặc biệt thích tính năng Magic Angle này khi xem phim, có thể nói khái quát như sau: khi bạn ko ngồi đối mặt trực tiếp với màn hình, mà có thể nằm xem phim, ... thì nếu màn hình thường khi thay đổi góc nhìn nhiều ( khoảng từ 30 độ trở lên ) sẽ có hiện tượng sai màu, khi đó với tính năng Magic Angle, bạn có thể điều chỉnh góc nhìn sao cho có được màu sắc và góc nhìn tốt nhất.

Mong bạn có thể chọn được 1 màn hình ưng ý. Thân!!!

Nguyễn Việt Tú
Nguyễn Việt Tú
Trả lời 12 năm trước

Theo mình loại nào cũng được, cũng tốt cả, nếu chỉ được chọn 1 thì mình chọn samsung

Nguyễn Việt Tú
Nguyễn Việt Tú
Trả lời 12 năm trước

2 loại tương đương. Nếu có lựa chọn khác bạn chọn Dell