Tư vấn mua Monitor LCD Led ?

Mình đang định mua 1 Monitor LCD led 20 inch dùng để chơi game ,nhưng mình đang phân giữa 2 hãng là LG và SAMSUNG . Mình đọc được 1 bài về cách bố trí đèn LED là cách gắn trực tiếp và cách gắn xung quanh .Đây là đoạn trích dẫn :
Gắn trực tiếp và gắn xung quanh?

Có hai kiểu bố trí đèn nền LED là gắn trực tiếp và gắn xung quanh (phía sau) màn hình LCD. Lợi thế của việc gắn trực tiếp là bạn có thể điều chỉnh tăng tương phản bằng cách cho một số đèn LED tắt giúp khả năng thể hiện màu đen sâu hơn. LG là một trong những hãng tiên phong trong việc dùng TV LED loại gắn trực tiếp.

Còn với loại gắn xung quanh, lợi thế là cho phép tạo ra những màn hình mỏng đến khó tin. Các đèn LED sẽ được gắn ở bên sườn chứ không phải ở phía sau màn hình. Tất nhiên, bạn mất đi khả năng tắt bớt các đèn LED để nâng độ tương phản và chất lượng hình ảnh cũng kém hơn vì ánh sáng không được phân bố tối ưu nhất.

Loại gắn trực tiếp thì hình chỉ có LG sản xuất , còn loại gắn xung quanh thì chắc chắn là SS rồi.
Theo mọi người thì nên chọn loại Monitor nào là thích hợp nhất....??
Cho mình hỏi thêm là tại sao ko có Monitor Plasma cho PC nhỉ .Mình có tham khảo thì thấy TV Plasma có những ưu điểm rất vượt trội hơn cả LCD LED .Vậy tại sao người ta ko làm Monitor cho PC nhỉ...?
...THANK....!!!

nbbnbmn
nbbnbmn
Trả lời 12 năm trước

Nên đên tiệm để nhìn vào cả hai đễ tự phân biệt và quyết định cho chính bạn hơn với màu sắc của hình và mẫu mã của máy với hình không mấy khác nhau từ hai chuẫn đó hơn là chuẫn màu riêng của mỗi hãng! (Ví dụ như hình từ màn CRT ngày xưa của Sony so với màn hình rẻ tiền khác!)

Quan trọng hơn là nếu có thể thì cũng nên mua màn hình lớn hơn một tí như 22" hay 23", độ phân giải 1920 x 1080 là chuẫn phim mới & HDTV, với TV turner & remote control kèm chung và 2 loa stereo để cũng có thể xem TV cũng như các tiện nghi cổng vào và ra khác như 2 cổng HDMI vào, cổng quang âm thanh ra (là với chất lượng cao nhất), USB, ..v.v.; mà monitor thường hầu như không có (thường là khoảng 15 > 20% đắt hơn): http://www.newegg.com/Product/Product.as…

Nên gắng mua để không phải hối tiếc!