Thắc mắc về màn hình LED (backlight) ?

Các bạn cho mình hỏi là tại sao cái màn hình LED (backlight) của mình lúc ánh sáng môi trường mạnh thì nó lại sáng lên còn lúc ánh sáng môi trường yếu thì nó lại tối đi. Thế là thế nào nhỉ, có bị ngược ko (Mình nghĩ là lúc lúc ánh sáng môi trường mạnh thì nó tối đi còn lúc ánh sáng môi trường yếu thì nó phải sáng lên chứ).
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước

Laptop của bạn chắc có cảm biến môi trường

nó điều chỉnh độ sáng như vậy là đúng rồi. ở nơi sáng mà bạn để độ sáng màn hình thấp thì nhìn thế quái nào đc, ở nơi tối mà màn hình để sáng sáng thì chói mắt, có hại.

djshg
djshg
Trả lời 14 năm trước
1. LED backlight hay CCFL backlight hay bất cứ loại backlight nào khác (nếu có) không có khả năng tự thay đổi độ sáng theo môi trường.
2. Khả năng này phụ thuộc vào một cảm biến ánh sáng và điều khiển do phần mềm.
3. Backlight của màn hình chỉ có vai trò cung cấp đủ ánh sáng để hiển thị được nội dung trên màn hình thôi, nhưng nó lại đóng vai trò cung cấp nguồn sáng chính cho màn hình chứ không phải nguồn sáng môi trường. Do vậy muốn nhìn rõ nội dung trên màn hình thì ánh sáng của màn hình sẽ phải cao hơn phần ánh sáng môi trường tác động lên màn hình một chút (chính xác là tác động lên mắt người nhìn, nhưng mà không mấy người cho phép lắp cảm biến vào mắt cả) bởi vậy nên khi ánh sáng môi trường yếu thì backlight cũng yếu theo và ngược lại.