Nên chọn màn LCD nào Dell 22'' UltraSharp 2209WA vs 24'' ViewSonic VX2433wm ?

Chào các bác, được thưởng tí tiền tết nên định vác 1 em monitor LCD , đang phân vân giữa Dell 22'' UltraSharp 2209WA và 24'' ViewSonic VX2433wm , em hay dùng đa năng, xem fim, web, game mà cũng thích màn to. Em View thì thông số hơn hẳn (full HD res, hdmi , độ tương phản và độ trễ ....), to hơn (24'') giá rẻ hơn (>1tr) em Dell thì thấy nói Dell dùng panel IPS con ViewSN dùng TN chả hiểu có hơn gì nhau nhiều không, có đáng đồng tiền đắt hơn mà chịu thông số kém hơn nhiều quá, màn nhỏ hơn không, khó nghĩ ghê Cảm ơn các bác trước.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Con Dell hơn con VS 1 trời 1 vực ý chứ bạn đừng chỉ nhìn vào cái thông số contract, respond time ... mà đánh giá lcd, quan trọng nhất vẫn là cái panel ý, mấy cái thông số # chỉ để lừa gà thôi nhất là có nhu cầu dùng đồ họa thì em dell kia là best choice đấy.
fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 14 năm trước
Bản thân tôi đang có con DELL 2209WA nhưng ... nếu khuyên bạn nên chọn cái nào ... thì tôi khuyên bạn làm con viewsonic kia cho nhanh , hoặc làm con acer LED 1. rẻ hơn 2. lớn hơn 3. nhu cầu như vậy quá đủ rồi , con DELL kia được cái panel IPS nhưng .. giá trị của nó chỉ để xem phim ,web , game ... thì quá phí con DELL thực sự phát huy tác dụng là cho gam màu chuẩn nhất ... sự khác biệt thể hiện trên LCD và giấy in hình ra gần như nhau ... rất cần cho các pác làm studio ảnh - với những con mắt xem phim , web thì ... khác biệt không quá lớn đâu
rtỵky
rtỵky
Trả lời 14 năm trước
Nếu xem phim ở khoảng cách xa, thì con 22 không phù hợp. Còn nếu xem gần , thì chắc chủ topic không ngồi xéo cái màn hình đâu nhỉ, nếu vậy thì xem phim trên 2 cái màn đó hầu như khoogn khác gì nhau. còn các ưng dụng như game , web... thì chắc chắn là ngồi gần và thẳng mặt rồi . Chả có lý do gì không mua con 24 thay vì con 22 cả , vừa to hơn, vừa rẻ hơn, chất lượng cũng không tồi . IPS chỉ giá trị với người lắm tiền, khong quan trọng giá cả, và dân đồ họa , còn với đa số người dùng, TN là quá đủ . 2 inch của LCD là cả vấn đề đấy, nhìn sướng hơn hẳn .
ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 14 năm trước
Panel cao cấp ko chỉ hơn TN về góc nhìn đâu nhé còn 1 số điểm quan trọng khác ,đơn giản thử để con con gần nhau,người mới liếc qua hay nhìn lâu sẽ đều ra kết luận: panel cao cấp đẹp hơn hẳn mua cái màn hình để nó hiển thị,vậy tội gì ko chọn cái đẹp mà dùng,dùng cái xấu hơn để thỏa mãn tức thời sau lại sinh ức chế,có điều kiện thì cứ chọn panel cao cấp, chất còn hơn lượng.