Độ phân giải của LCD và card màn hình ?

Toi vua mua con LCD 933SN. Do phan giai (DPG) toi da cua no la 1360x768. PC cua toi co card man hinh roi hieu Asus Geford 6200LE. Khi vao setting chinh DPG thi thay DPG doi da la 1360x768. Vay cho toi hoi: - DPG giua card roi va man hinh LCD thi PC se nhan cai nao lam chuan? - Khi toi chinh DPG thap hon 1360x768, 60Hz, thi thay chu tren man hinh co mot gach mau den phia sau. Dieu nay chi het khi toi chinh DPG dung bang 1360x768. Vay co cach nao chinh DPG thap hon ma ko co hien tuong nhu vay khong? - Neu xem phim full screen tren WMP ma bi du man hinh den hai ben canh thi co cach nao lap day man hinh ko? Rat mong a, c, e nao pro chi giup.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Con này 19inch. Nhưng hỗ trợ 1360 thôi, Anh cho chạy ở DPG này thì là đẹp nhất. màn hình LCD không giống CRT, nó phải chạy ở độ phân giải đúng thiết kế của nó, thấp hơn cũng xấu mà cao hơn thì không được. Nếu anh cho thấp hơn thì nó sẽ bị mờ mờ, lúc này anh phải chỉnh lại Hz và DPI sao cho chuẩn nhất. Còn cái PDG thì theo card, nhưng default sẽ theo màn hình, anh có thể chỉnh hơn anh thử cài driver card màn hình và test thử xem sao. Gạch màu đen như anh nói là thế nào vậy em mường tượng ko ra, có thể là do anh hạ DPG dẫn tới vỡ pixel. Còn dư 2 cạnh là sao anh . Là cạnh trên dưới hả, cái đó coi với tỉ lệ vậy thì làm sao tràn màn hình đc, có phim tỷ lệ 4:3 thì coi full đc. Anh có thể mua mấy đĩa nhạc về xem là biết. Thân!
rudfjghdgj
rudfjghdgj
Trả lời 14 năm trước
- Khi dùng card màn hình có độ phân giải cao, nhưng DPG của màn hình thì 1360*768 thì khi cắm VGA vào card, máy tính sẽ tự nhận theo độ phân giải của màn hình thông qua driver mang tên Plug and play monitor ( Device Manager >>> Monitor >>> Plug and play monitor) Như vậy thì bạn kéo tối đa DPG của máy tính trong setting của bạn là 1360*768 là đúng. - Bạn điều chỉnh độ phân giải thấp hơn màn hình sẽ bị co lại hai bên (trở thành màn hình vuông), để điều chỉnh việc này (và cả khi dùng WMP) thì bạn nhấn Menu chọn Setup >>> Image size >>> Wide. Xong Chúc vui