Cho mình hỏi về Màn hình Full HD ?

Tôi mới mua một Laptop Dell XPS 1640 cấu hình: intel Core 2 Duo P8600 2.4Ghz, Ram DDR3 3GB, ổ cứng 320 GB Sata, Card màn hình Ati HD4670 1GB DDR3, màn hình 15.6'' FULL HD. Tại sao trừ khi xem phim DVD Bluray là chất lượng hình ảnh hơn máy Desktop P3 màn hình CRT cũ, còn lại xem hình chụp KTS, phim VCD và một số file Video khác tôi thấy hình ảnh không rõ bằng, bị nhòe nhiều hơn. Vậy cho tôi biết tại sao do Card màn hình lỗi hay do màn hình và cho tôi biết rõ về màn hình FULL HD? Tôi đã thử laptop màn hình WXGA của bạn tôi cũng thấy như vậy?
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Full HD 1920x 1080px, có độ phân giải như vậy và thường tỉ lệ màn hình của màn hình Full HD là 9:6 hoặc 10:6, màn hình của bạn chỉ có thể là HD Ready, bạn chú ý chỉnh lại chế độ Auto Image trong setting của màn hình. Chỉnh độ phân giải màn hình lên mức cao nhất có thể.
djghjdgh
djghjdgh
Trả lời 14 năm trước
Laptop Dell XPS 1640 đúng là có màn hình Full HD (1080p). Còn việc nhòe hơn khi xem VCD hay các video có thể là do bit rate và độ phân giải của các video đó thấp, và đặc tính hiển thị khác nhau giữa màn hình LCD và CRT. Với màn hình LCD thì nguồn có chất lượng càng cao càng thể hiện tốt, khi nguồn có độ phân giải thấp mà phóng lớn thì độ vỡ hạt dễ nhận thấy hơn màn CRT. Mong rằng ý kiến hữu ích phần nào đó.
Tạ Duy Tùng
Tạ Duy Tùng
Trả lời 14 năm trước
ko sao cả đâu, máy bro như thế là wa pro rồi... nhòe hình là do chất lượng file video kém, để độ phân giải cao nên có hiện tượng vỡ hình. Kiếm HD xem đi bạn, thế thì mới tận dụng được con lap khủng... Bạn có thể tìm chép film HD trên vật giá. Chúc bạn thành công.!!!
Tạ Duy Tùng
Tạ Duy Tùng
Trả lời 14 năm trước
Ko sao cả đâu, máy bro như thế là wa pro rồi... nhòe hình là do chất lượng file video kém, để độ phân giải cao nên có hiện tượng vỡ hình. Kiếm HD xem đi bạn, thế thì mới tận dụng được con lap khủng... Bạn có thể tìm chép film HD trên vật giá. Chúc bạn thành công.!!!