Màn hình lcd samsung 733nw bị sọc ?

Em có mua cái màn hinh LCD samsung 733nw được hơn 2 tháng. Dạo này khi mở lên khoảng 10-15p là xuất hiện một sọc dọc màu vàng từ trên xuống bên tay phài màn hình. Cho hỏi đó có phải là hư không và mình có thể tự xử lý không, nếu mang lên bảo hành thì khoảng bao lâu thì lấy được, có người nói dòng màn hình này rât dở ,không biết có đún không. Nếu anh em có ai xài rồi xin cho vài dòng tư vấn .Thanks all
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Sọc dọc mà bạn nói là như thế nào, nó lẫn chung với hình trên màn hình hay sao (nhìn mờ mờ). Hay là sọc ngay đó là nguyên đừong, giống như là kẻ dọc màn hình xuốg vậy (nhìn đậm nét). Hình ảnh cũng có thể là do bạn chưa thiết lập đúng thông số như Hz, DPI, driver card màn hình, cũng có thể do card màn hình bạn bị lỗi. Bây giờ đầu tiên bạn hãy thử xem lại thông số màn hình. vào properties desktop -->setting chỉnh lại DPI (96-120 là vừa), -->tab monitor chỉnh lại khoảng 60-75Hz là ok. Kiểm tra lại xem driver card màn hình. Nếu vẫn bình thường thì lấy màn hình đó conect với máy khác. Vẫn "vũ như cẩn" thì mang nó ra cho bảo hành nhanh đi bạn. Vẫn còn bảo hành mà. Thân! p/s bạn biết địa điểm BH chứ, một là mang ra tiệm mua, ko thì mang thẳng lên trung tâm BH.
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Chiếc Samsung tôi dùng trước đây cũng gần như bị trường hợp gần tương tự, khác chút thế này: ngay chính giữa màn hình có một vệt, định nghĩa vệt này hơi khó nói, nhưng bản chất là nó làm hai mảng một nửa bên này và một nửa bên kia có độ sáng khác nhau. Ban đầu nhìn kỹ mới biết, sau đó càng ngày càng rõ hơn. Tuy vậy, nhưng khi xem TV hoặc xem phim thì vẫn rất khó nhận ra, chỉ khi có hình ảnh tĩnh ít chuyển động thì mới phát hiện ra thôi.

Nếu vẫn còn trong thời gian bảo hành, bạn gọi ngay số service của Samsung. Họ sẽ cử người đến kiểm tra trực tiếp tại nhà cho bạn!

Trong trường hợp của tôi ở trên, sau khi đã kiểm tra kỹ, họ thay toàn bộ panel. Hôm đầu họ chỉ check xem lỗi gì, sau đó họ về và đăng ký với Samsung thời điểm nhận được Panel, hẹn lại mình ngày có panel để thay, thời gian thay rất nhanh, thay xong coi như là có TV mới. Không ảnh hưởng gì đến chất lượng sản phẩm!

Chiếc Samsung tôi đang dùng khi bị bệnh đó là sau gần 1 năm, kể từ khi thay xong, đến giờ vẫn thấy không vấn đề gì, xem TV, xem phim HD, nhẩy Kinnect vẫn đẹp! :D