Màn hình LCD Samsung 19inches bị sọc ngang?

Các bạn có ai biết cách khắc phục ko ạ [:x]
Gà con
Gà con
Trả lời 14 năm trước
- Màn hình máy tính LCD thường bị lỗi như: nhòe, mất màu…, trong đó hiện tượng màn hình bị sọc (sọc đứng, sọc ngang) là bệnh phổ biến nhất. Theo ông Đào Văn Dần, phụ trách kỹ thuật của Công ty cổ phần Tin học điện tử (Láng Hạ, Hà Nội), những căn bệnh của màn hình LCD do những nguyên nhân sau: lỏng chân đèn hình, chết linh kiện trên ma trận hoặc ma trận bị lỗi. Hiện nay, lỗi màn hình LCD đã có những thiết bị máy móc để sửa chữa nhưng mức độ thành công vẫn còn khá thấp. Kỹ sư Đinh Tiến Tường cho biết xác suất khắc phục lỗi màn hình máy tính LCD theo tỉ lệ 1:1 cho dù có những thiết bị máy móc hiện đại đã được nhập về để hỗ trợ kỹ thuật. Điểm quan trọng, theo kỹ sư Tường, là thiếu linh kiện thay thế. Qua tìm hiểu, gần đây iCare đã nhập một máy hàn TAB (Tape Automatic Bonding) có chức năng sửa chữa màn hình. Đây là một máy ép nhiệt dạng xung chuyên sửa chữa màn hình LCD, plasma với kích thước 3 - 80inch. Với chiếc máy này, iCare có thể khắc phục những lỗi nhẹ của màn hình LCD như điểm chết trên màn hình, màn hình bị sọc nhưng số lượng dưới năm sọc… Với những lỗi này máy hàn TAB có thể khắc phục được. Còn nhiều sọc hơn phải thay màn hình mới. Hiện nay, chi phí sửa chữa màn hình LCD tùy thuộc bệnh của màn hình. Nếu màn hình bị dưới năm sọc, sửa bằng máy TAB của iCare có giá 50 USD. Trong khi cũng với lỗi trên nhưng sửa tại Công ty cổ phần Tin học điện tử chi phí 250.000đ/lần sửa nếu khắc phục thành công, cộng thêm thời gian bảo hành 3 - 6 tháng. Trường hợp không sửa được sẽ không tính tiền. Trong trường hợp số lượng sọc nhiều hơn buộc phải thay màn hình mới. Hiện nay, màn hình LCD đã có nhiều để thay thế. Nếu thay thế bằng màn hình sẽ có giá khoảng 100 USD. Còn muốn thay màn hình mới có giá dao động 170 - 210 USD tùy kích thước (12 - 17inch) và loại màn hình mỏng hay dày.
hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Chiếc Samsung tôi dùng trước đây cũng gần như bị trường hợp gần tương tự, khác chút thế này: ngay chính giữa màn hình có một vệt, định nghĩa vệt này hơi khó nói, nhưng bản chất là nó làm hai mảng một nửa bên này và một nửa bên kia có độ sáng khác nhau. Ban đầu nhìn kỹ mới biết, sau đó càng ngày càng rõ hơn. Tuy vậy, nhưng khi xem TV hoặc xem phim thì vẫn rất khó nhận ra, chỉ khi có hình ảnh tĩnh ít chuyển động thì mới phát hiện ra thôi.

Nếu vẫn còn trong thời gian bảo hành, bạn gọi ngay số service của Samsung. Họ sẽ cử người đến kiểm tra trực tiếp tại nhà cho bạn!

Trong trường hợp của tôi ở trên, sau khi đã kiểm tra kỹ, họ thay toàn bộ panel. Hôm đầu họ chỉ check xem lỗi gì, sau đó họ về và đăng ký với Samsung thời điểm nhận được Panel, hẹn lại mình ngày có panel để thay, thời gian thay rất nhanh, thay xong coi như là có TV mới. Không ảnh hưởng gì đến chất lượng sản phẩm!

Chiếc Samsung tôi đang dùng khi bị bệnh đó là sau gần 1 năm, kể từ khi thay xong, đến giờ vẫn thấy không vấn đề gì, xem TV, xem phim HD, nhẩy Kinnect vẫn đẹp! :D