Nên mua ổ cứng dung lượng bao nhiêu?

Mình đang muốn nâng cấp máy tính, vừa nâng dung lượng ổ, vừa thêm Ram để cho máy chạy nhanh. Vấn đề mình băn khoăn ở đây là nên mua dung lượng ổ bn? Nếu mua loại 40G thì đã là gấp đôi số G hiện thời ở máy của mình rồi, nhưng hiện giờ còn xuất hiện thêm loại 80G và 120G nữa, hic, biết chọn loại nào bi giờ? Còn về Ram thì cần chú ý điều gì khi mua ko?
Trả lời 16 năm trước
Bạn có nhu cầu thế nào đối với máy tính của mình? Có dùng để lưu những file nặng như nhạc, phim chất lượng cao, hay chỉ dùng với việc lưu trữ văn bản, bảng biểu thông thường? Theo tôi hiện nay đẹp nhất là 160 GB, đây là dung lượng vừa phải để đón hệ điều hành mới và làm được nhiều việc.
quach manh
quach manh
Trả lời 16 năm trước
Theo tôi thì bạn nên cân nhắc xem mục đích sử dụng máy vào việc gì rồi hãy chọn cho mìng một dung lượng ổ cứng.nếu bạn chọn ổ cứng có dung lượng lớn rồi chẳng dùng vào việc gì thì rất lãng phí.Thông thường thì mọi người dùng ổ cứng có dung lượng khoảng 80GB đến 120GB.Còn nếu bạn muốn dùng nhiều hơn vẫn có mà.đã xuất hiện loại ổ cứng 1TB=1024GB rồi đấy bạn ah.còn đối với Ram thì bạn phải chọn mua Ram có Buss cùng với Buss Ram cũ của bạn(nếu bạn muốn chạy 2 Ram cùng một lúc cho tiết kiệm)hoặc Ram phải có Buss nhỏ hơn hoăc bằng Buss của Mainboard [):D(]