Cách chọn ổ cứng di động phù hợp

Để có thể chọn mua một chiếc ổ cứng di động chất lượng, đạt hiệu suất cao trong quá trình sử dụng chắc hẳn là băn khoăn của nhiều người hiện nay, để giúp bạn có thể dễ dàng chọn mua một chiếc ổ cứng di động chất lượng tốt, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn đọc cách chọn ổ cứng di động, bạn đọc cùng tham khảo và chọn mua nhé.

Phân loại ổ cứng di động

Kết quả hình ảnh cho Ổ CỨNG DI ĐỘNG

Ổ cứng di động được chia làm hai loại:

+ Loại ổ cứng di động thứ nhất : loại này bao gồm một ổ cứng loại dùng cho máy tính để bàn là 3,5 inch, với loại này khi sử dụng cần có dây cắm nguồn riêng và một dây USC để có thể trao đổi dữ liệu dễ dàng. Với  loại ổ cứng này có kích thước lớn tương đối cồng kềnh, do phải dùng nguồn điện riêng nên không thực sự tiện lợi cho các chuyến công tác xa. Tuy nhiên loại này có giá thành tương đối rẻ với dung lượng trung bình, một số ổ cứng bạn có thể tham khảo như, Ổ cứng di động WD My Passport Ultra 1TB với những ưu điểm thông minh nhanh nhẹ đảm bảo sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị, Ổ cứng di động WD My Passport Ultra 1TB thiết kế ấn tượng, có dung lượng 1TB thích hợp với các loại máy tính mà bạn sử dụng.

+ Loại ổ cứng di động thứ hai: Loại này có kích thước nhỏ hơn sử dụng ổ cứng tương tự như trên các máy tính xách tay, loại này có ưu điểm là chỉ sử dụng một dây cáp USD duy nhấ để vừa trao đổi dữ liệu cũng như vừa cấp nguồn. Với loại này thì bạn có thể bỏ túi áo hay túi quần đều được vì có kích thước nhỏ gọn rất thuận tiện để mang theo người. Tuy nhiên loại ổ cứng này lại có giá thành đắt hơn rất nhiều như ổ cứng di động Lacie 5Big 10TB USB, đây là ổ cứng có giá thành lên tới 17 triệu đây là ổ cứng có giá thành cao với thiết kế độc đáo bạn chắc chắn sẽ hài lòng với khả  năng  lưu trữ thông tin cũng như truyền dữ liệu của chúng, nếu công việc của bạn cần lưu trữ nhiều dữ liệu hay di chuyển linh hoạt thì ổ cứng di động Lacie 5Big 10TB USB là một lựa chọn phù hợp nhất.

Tốc độ và kết nối của ổ cứng đi dộng

Hình ảnh có liên quan

Với ổ cứng gắn ngoài có thể kết nối với máy tính thông qua nhiều cổng khác nhau, hầu hết là cổng USB 2.0 với tốc độ truyền dữ liệu theo lý thuyết là 480MB/giây.Nếu với nhu cầu cần trao đổi  khối lượng dữ liệu lớn trong một lúc thì với cổng 2.0 có vẻ hơi chậm chạp. Vậy nên tốc độ ổ cứng cũng là một trong những điều đáng để lưu tâm, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như phù hợp với khả năng tài chính của mình.

Thiết kế, giá thành và chế độ bảo hành của ổ cứng di động

Kết quả hình ảnh cho Ổ CỨNG DI ĐỘNG

Đối với các loại ổ cứng có kích thước nhỏ hơn thì thường được chú trọng về kiểu dáng và  màu sắc đẹp mắt hơn vì người dùng thường mang theo bên mình. Hầu hết trên thị trường hiện nay có rất nhiều các thương hiệu khác nhau, vì thế bạn cũng có rất nhiều sự lựa chọn. Một trong những hãng cũng có chỗ đứng trên thị trường như ổ cứng di động Hitachi Touro 1TB, đây là cản phẩm với mức giá rẻ nhất, cũng có nhiều những tính năng vượt trội vì thế bạn cũng có thể lựa chọn, ổ cứng di động Hitachi Touro 1TB dành cho những người sử dụng với dung lượng lưu trữ ít sẽ phù hợp hơn.

Khi mua sản phẩm bạn cũng nên chú ý đến các địa điểm uy tín và các hãng nổi tiếng, với những hãng này bạn phần nào yên tâm hơn tránh được hàng nhái, hay các sản phẩm kém chất lượng, cùng với đó những sản phẩm chính hãng thường có chế độ bảo hàng tốt hơn, với ổ cứng thường lưu trữ và sao lưu các dữ liệu quan trọng điều này bạn cũng cần quan tâm nhé.

Trên đây là những lưu ý cách mua ổ cứng di động phù hợp, bạn có thể tham khảo thêm những thông tin hay các sản phẩm để có sự lựa chọn sáng suốt nhất. Bạn cũng có thể cần biết những  cách kiểm tra tốc độ đọc ghi của ổ cứng để có thể dễ dàng sử dụng hơn, với những hướng dẫn tỉ mỉ để kiểm tra tốc độ đọc ghi của ổ cứng trên chắc chắn rằng bạn sẽ yên tâm sử dụng mà không lo hỏng hóc hay mất dữ liệu nhé. Những chia sẻ ở trên hy vọng đã mang tới cho bạn đọc nhiều thông tin quan trọng hữu ích, giúp bạn đọc có thể có được cách chọn mua ổ cứng di động tốt nhất.

Chưa có câu trả lời nào