Bạn đã biết chọn mua USB thu sóng wifi tốt nhất hiện nay?

Bạn đang có nhu cầu sử dụng USB thu sóng Wifi nhưng đang còn phân vân trong quá trình lựa chọn của mình không biết chọn mua USB thu sóng Wifi nào tốt, giá cả phải chăng và có khả năng phát wifi mạnh thì bài viết sau đây sẽ mang đến cho bạn những sự lựa chọn phù hợp và tốt nhất hiện nay

USB Wifi có giá bán bao nhiêu

Kết quả hình ảnh cho usb thu wifi

USB thu sóng Wifi có mặt trên thị trường hiện nay không chỉ đa dạng về mẫu mã mà còn rất đa dạng về giá bán, dao động từ những sản phẩm có giá bán tương đối rẻ chỉ khoảng vài chục ngàn đồng như Rimax 802 cho đến những sản phẩm cao cấp hơn như USB Wifi Huawei E3372 với giá bán lên đến 1,5 triệu đồng.

Tuy nhiên theo các mẫu USB Wifi có giá bán từ 150K-300K được người dùng ưa chuộng hơn cả. Về cơ bản thì các sản phẩm ở phân khúc này hầu như sẽ đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng và giá bán cũng tương đối phải chăng.

Một số thông số kỹ thuật của USB Wifi cần chú ý

Kết quả hình ảnh cho usb thu wifi

Kích thước:

Kích thước sản phẩm là điều bạn cũng cần quan tâm khi chọn mua. Chắc chắn ai trong chúng ta cũng mong muốn sở hữu một chiếc USB nhỏ gọn có thể dễ dàng bỏ túi hay cắm luôn trong máy tính xách tay một cách tiện lợi nhất.

Tốc độ truy cập:

Tốc độ truy cập là yếu tố quan trọng bậc nhất bắt buộc người dùng phải lưu ý khi chọn mua, tốc độ truy cập internet được đo bằng đơn vị Mbps. Tùy vào nhu cầu mà bạn lựa chọn USB với tốc độ tương ứng nhưng hãy nhớ đảm bảo tốc độ không dây tối thiểu là 150Mbps bạn nhé.

Cổng USB 2.0 hay 3.0:

Yếu tố chi phối tiếp theo chính là cổng USB hỗ trợ. Khi chọn mua bạn cần xem xét thêm cổng USB của sản phẩm là 2.0 và 3.0, trong đó cổng 3.0 vẫn được nhiều nhà sản xuất lựa chọn.

Hầu hết các sản phẩm sử dụng cổng USB 3.0 sẽ có giá bán cao hơn các sản phẩm sử dụng cổng USB 2.0 nhưng tốc độ kết nối internet mà nó mang đến rất nhanh chóng và hiệu quả nên vẫn là sự lựa chọn tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Ăng ten:

Bên cạnh ăng ten ngầm bên trong thì một số dòng USB Wifi như của hãng TP-Link còn được trang bị thêm ăng ten kép bên ngoài khoảng 3dBi, cặp ăng ten ngoài này không chỉ có khả năng xoay 360 độ để điều chỉnh theo từng hướng khác nhau phù hợp với môi trường mà còn cho tín hiệu bắt sóng tốt hơn hẳn.

Hệ thống bảo mật:

Nên chọn các sản phẩm có hệ thống bảo mật nâng cao như mã hóa WEP 64/128 bit hay WPA-PSK/WPA2-PSK để giúp bảo vệ dữ liệu của bạn một cách hiệu quả và an toàn hơn, chỉ cần thông qua nút QSS thì bảo mật này sẽ được thiết lập một cách tự động.

Các tiện ích mở rộng:

Một số tiện ích mở rộng hỗ trợ người dùng như hỗ trợ cài đặt bằng nhiều ngôn ngữ thông qua đĩa CD, có thể tương thích với các hệ điều hành…

Chế độ bảo hành của USB Wifi là bao lâu

Kết quả hình ảnh cho usb thu wifi

Tuy các thiết bị USB Wifi thuộc dòng sản phẩm giá rẻ nhưng lại có chế độ bảo hành cực kỳ tốt, với thời gian bảo hành chính hãng có thể lên đến tận 2 hoặc 3 năm. Rõ ràng với chế độ bảo tốt như thế này thì chúng ta sẽ cảm thấy yên tâm hơn trong quá trình sử dụng.

Hy vọng sau bài viết này bạn đã có thể có thêm những kinh nghiệm để chọn mua cho mình một sản phẩm USB thu sóng wifi tốt nhất trên thị trường hiện nay. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các sản phẩm hiện đang có trên Vật giá nhé!

Chưa có câu trả lời nào