Đánh giá Samsung SSD 860 Evo: Tốc độ cao, ổn định, dùng V-NAND thế hệ mới

Là phiên bản nâng cấp của 850 Evo, 860 Evo tiếp tục chứng tỏ đây là một trong những chiếc ổ SSD hàng đầu cho các bộ máy tính cao cấp.

Với vị thế là nhà sản xuất chip nhớ hàng đầu thế giới, các sản phẩm SSD của Samsung vẫn có được vị trí dẫn đầu thị trường và hầu như không có đối thủ về hiệu năng, giá và tính ổn định của sản phẩm.

Và với sự phát triển của công nghệ chip nhớ trong thời gian gần đây, Samsung đã tiếp tục cho ra đời những phiên bản ổ SSD cao cấp hơn, có khả năng chứa được nhiều dữ liệu hơn, tốc độ cao hơn, điển hình là chiếc SSD 860 Evo. Chiếc SSD này có dung lượng thấp nhất là 250GB.

Hộp ngoài cùng của 860 Evo có sự thay đổi một chút so với 850 Evo, có được tính thẩm mỹ và chuyên nghiệp hơn, Samsung đang chứng tỏ họ không chỉ nâng cấp phần cốt lõi của sản phẩm mà còn cố gắng đổi mới ngoại hình của chúng để có thể kích thích nhu cầu của người dùng máy tính.

Chiếc SSD mới của Samsung vẫn giữ nguyên thiết kế, hình dạng trong nhiều năm, vẫn là một màu khá sang chảnh kèm dòng chữ Samsung Solid State Drive trở thành thương hiệu và một vạch màu quen thuộc.

Một điểm nhấn trên những chiếc SSD Samsung mà khiến nó trở nên có giá trị hơn là hệ thống phần mềm Samsung Magician với nhiều tiện ích giúp SSD có sự ổn định, tăng cường bảo mật và nâng cao khả năng tương thích theo thời gian bằng việc update firmware.

Thử nghiệm thực tế của chiếc Samsung SSD 860 Evo khi đi kèm với cấu hình gồm vi xử lý Intel Core i5-7600K, 16GB RAM, card đồ họa Nvidia GeForce GTX 1080 cùng với những ổ cứng khác như Plextor M8PeY 1TB, HyperX Savage 256Gb, Plextor M8V, kết quả có được như sau:

Với bài test đầu tiên sử dụng Crystal Disk Mark, Samsung SSD 860 Evo cho kết quả khá cao và ổn định tương đương với những ổ SSD 2.5’’ trong phân khúc cao cấp, tốc độ đọc/ghi tuần tự lẫn chế độ đọc/ghi 4K đều khá tốt.

Với bài test thứ hai sử dụng HD Tune Pro, tốc độ đọc/ghi của 860 Evo khá ổn định, xuyên suốt dung lượng bộ nhớ, khi thực hiện tác vụ công ty thì kết quả thu được cũng khá sát với kết quả bài test của HD Tune Pro.

Với những kết quả đạt được, Samsung SSD 860 Evo hoàn toàn có thể sánh ngang với những chiếc SSD thuộc phân khúc cao cấp ở thời điểm hiện tại, tốc độ đọc/ghi tuần tự và 4K đều ở mức cao, kèm với đó là sự ổn định trong quá trình vận hành. Chiếc SSD này hoàn toàn là sự lựa chọn hoàn hảo cho những dàn PC trung, cao cấp hiện nay.

Hy vọng bài viết đã cung cấp được những thông tin hữu ích đến các bạn!

Chưa có câu trả lời nào