Mới mua thêm một ổ 320G Sata Nhưng khi copy data thì lâu lâu có tiếng kêu Chít (ngoài tiếng kêu bình thường của HDD) nghe rẩt rõ!

Mới mua thêm một ổ 320G Sata Nhưng khi copy data thì lâu lâu có tiếng kêu Chít (ngoài tiếng kêu bình thường của HDD) nghe rẩt rõ! Vậy ổ cứng có vấn đề gì không?
Trả lời 15 năm trước
bạn không cho biết rõ HDD mà bạn đang sử dụng là của NSX nào. Thường các HDD khi truy xuất dữ liệu sẽ phát ra tiếng kêu (do hệ thống cơ bên trong đang hoạt động, hoặc do bạn lắp đặt HDD chưa xác với case nên sẽ tạo ra tiếng kêu lớn hơn bình thường), đặc biệt là HDD của các NSX: Maxtor, Seagate, riêng đối với HDD Samsung dạng dầy thì truy xuất êm hơn dạng mỏng. Bạn đang lo lắng liệu HDD của bạn có bị lỗi gì không, thật ra lâu lâu bạn nghe tiếng kêu chít là bình thường, bạn cứ an tâm. Các sự cố thường gặp đối với HDD là bad sector (kiểm tra bằng phần mềm HDAT2 trong Hiren's Boot CD), cháy chip, chạm mạch điện (lúc này máy tính của bạn không thể khởi động vào Hệ điều hành được). Mình đã gặp qua nhiều trường hợp HDD chuẩn SATA phát ra tiếng kêu như vậy rồi. Tuy nhiên để an tâm bạn có thể sao lưu dữ liệu qua ổ đĩa khác, rồi mang HDD đến nơi bảo hành nhờ bộ phận kỹ thuật kiểm tra hoặc thử thay thế HDD tương tự để kiểm tra xem có bị hiện tượng tương tự hay không. Chúc bạn thành công.