Hễ Cắm USB vào máy tính là máy tính lại đứng không hiểu tại sao?

Trả lời 15 năm trước
Theo mình thì USB của bạn ko có vấn đề gì mà nguyên nhân chính là nằm ở cổng USB trên máy tính.Cho mình hỏi bạn cắm USB cổng đằng trước hay đằng sau máy tính. Bạn nên cắm ở cổng sau trên main cho an toàn. Có 2 cách kiểm tra bạn thử làm xem sao: + cách 1: bạn khởi động máy vào BIOS set default lại xem thế nào. + cách 2: bạn kiểm tra tất cả các cổng trên máy tính xem có cổng nào không bị đơ ko. Ngoài ra bạn xem lại winXP xem có bị nhiễm virus hay ko. Bạn nên cài một phần mềm diệt virus cho an toàn nhé. Nếu bạn cần mình sẽ gửi cho bạn một chương trình diệt virus đã được cracked chạy rất tốt. Thường thì lỗi như bạn miêu tả đến từ phần cứng máy tính.Có thể cổng USB bị lỗi do chip set điều khiển hoạt động sai. Có thể phải đem mainboard đi sửa. Bạn thử kiểm tra theo cách của mình xem sao nhé. Nếu tất cả các cổng USB trên máy tính đều bị hỏng mà winxp ko có virus chứng tỏ lỗi trên phần cứng rồi. Trường hợp này phải tháo mainboard đi sửa thôi bạn à ! chúc bạn thành công !
Nguyễn Mạnh Hùng
Nguyễn Mạnh Hùng
Trả lời 15 năm trước
100% USB nhiễm virut[;)]
thu
thu
Trả lời 11 năm trước

hào bạn ! lỗi trên của bạn dc kỹ thuận bên mình xác nhận là có, và nguyên nhân dẫn tới lỗi trên là dc xác định do yếu nguồn 5V cấp cho thiết bị .... có 2 nguyên nhân dẫn tới hiện tượng trên 1. là do bộ nguồn của bạn có vấn đề ( yếu ) => thay nguồn, dễ , chi phí thấp... 2. là do chipset nam trên main của bạn bị chập chân điều khiển USB .... ( Sửa khó, chi phí cao, ko khả quan về sau .....) Khắc phục : bạn ra siêu thị máy tính hỏi mua 1 cái Card gắn trong PCI to USB ( giá khoảng 100k ) vậy là bạn đã có 5 cổng USB để dùng rồi , lắp đặt dễ , chi phí thấp, và ko cần cài driver ....

hao
hao
Trả lời 11 năm trước

Bạn không nói rõ là cắm vào cổng USB nào, trước hay sau máy, thường thì cổng USB sau máy (hàn trực tiếp vào main) sẽ chuẩn hơn cổng trước mặt máy (chất lượng kém nếu case kém chất luợng và đôi khi bị cắm sai chân), trước hết, bạn hãy thử căm lại USB vào một cổng sau xem có xảy ra hiện tượng trên hay không, nếu không xảy ra nữa thì nên xem lại các chân cắm của USB vào main (cả nguồn và data)