Không format được USB làm sao bây giờ ?

Emm có cái USB ko format được, ai biet chi cho em voi nhan tien cho em hoi em dinh cai Hiren's BootCD vao usb nhung chay GRUB4DOS khong duoc xem huong dan bao phai co BootIce dowload BootIce nhung cung khong an thua ai bit tai sao chi em nha thank nhiu

thuy linh
thuy linh
Trả lời 13 năm trước

USB của bạn nhiều khả năng có những chương trình chạy ngầm nên không thể Format được bạn dùng trình antivirus quét thử xem .Tiếp đó bạn có thể dùng phần mềm Format bạn linh gửi bên dưới để format nha. Chúc may mắn

ghjhgj
ghjhgj
Trả lời 13 năm trước

Có nhiều lí do lắm bạn:
có thể là do đang có ứng dụng chạy trên usb
cũng có thể là do usb bị lỗ rồi
bạn có thể qua máy khác format hoặc là dùng các phần mềm chuyên dụng để format usb

fghgfshh
fghgfshh
Trả lời 13 năm trước

Bạn vào tools --->folder options --->view---> tích vào show hidden files and folders để hiện các file --->xóa các file *.exe
sau đó format usb

--- vào google search :virut scan online

---đừng format với FAT32 hay NTFS nhé bạn, format xong mất dung lượng đó
hãy format với FAT

thu
thu
Trả lời 11 năm trước

USB không format được có nhiều nguyên nhân. Nhưng phổ biến nhất là bị sốc điện khi đang làm việc, và còn chương trình nào đó đang truy xuất USB (thí dụ explorer của Win đang truy cập USB lí do nào đó truy cập không dừng...).
1/Trường hợp nghi còn chương trình truy xuất thì khởi động lại máy rồi format thử. Chú ý trước khi format đừng truy cập vào USB (đừng Open, đừng Explore) để tránh virus (nếu có) trong USB được kích hoạt. Nếu vẫn không format được (có thể do virus đã kiểm soát Windows hay do bị chỉnh sửa lung tung), thử đem qua máy khác format.
2/Trường hợp sốc điện : Nếu hàng dỏm thì khả năng hư là rất cao. Nếu sản phẩm có uy tín, hàng chính hãng như Corsair, Kingston, Kingmax,...thì vẫn còn hy vọng. Thực hiện như thế này :
- Run->đánh từ diskmgmt.msc rồi nhấn Enter->Cửa sổ Disk Management xuất hiện
- Bấm phải chuột vào USB muốn format và chọn Format.
- File system chỉ nên chọn FAT (không chọn NTFS hay FAT32), những chỗ còn lại không chọn->click OK và chờ.
- Kiểm tra USB bằng cách chép thử vài file qua nó và cho đọc thử. Nếu công việc đọc, ghi tốt thì có thể format lại USB sang NTFS hoặc FAT32.
@Minh : Làm gì có virus can thiệp vào firmware. Đây cũng là bí mật công nghệ của hãng nên chắc chắn không có loại virus này.

hao
hao
Trả lời 10 năm trước

Nếu bạn cắm USB vào máy tính, mà máy không thể nhận dạng (đọc) được USB, chỉ hiển thị là Removable Disk như hình dưới:

khac-phuc-loi-khong-format-duoc-usb-trong-windows-5

Nếu bạn click vào biểu tượng Removable Disk đó thì có thông báo sau hiện ra:

khac-phuc-loi-khong-format-duoc-usb-trong-windows-6

Như vậy là máy tính của bạn đã không đọc được USB trên, bạn cần phải format lại ổ USB đó, bạn liền click chuột phải vào ổ USB đó và chọn Format, nhưng mỗi khi nhấn format thì lại hiện lên thông báo sau “Windows was unable to complete the format”.

khac-phuc-loi-khong-format-duoc-usb-trong-windows-8

Nếu gặp phải trường hợp đó thì bạn hãy download 1 công cụ có tên là HP USB Disk Storage Format Tool 2.2.3 về máy, sau đó bạn chọn khởi động ứng dụng này với quyền Administrator:

khac-phuc-loi-khong-format-duoc-usb-trong-windows-1

Ứng dụng HP USB Disk Storage Format Tool sẽ được khởi động, “nó” sẽ tự nhận thiết bị USB đang bị lỗi của bạn, và cung cấp các lựa chọn để bạn có thể tiến hành format USB:

  • File system: định dạng USB khi download (bạn có thể chọn FAT 32 hoặc NTFS)
  • Volume label: Tên USB
  • Format options: Chọn Quick Format.

khac-phuc-loi-khong-format-duoc-usb-trong-windows-2

Sau đó bạn nhấn nút Start, HP USB Disk Storage Format Tool sẽ tiến hành formt USB của bạn theo những options đã thiết lập, quá trình format hoàn tất là bạn có thể sử dụng USB như bình thường.