Ổ đĩa CD ROM không hoạt động ?

Mong các bạn chỉ dẫn giúp: Máy tính của mình sau khi cài lại Win XP SP2 thì ổ CD ROM không hoạt động được vì cho đĩa vào không phát được như trước khi cài đặt mà hiện ra dòng chữ: "Windows can not read from this disk.The dík may be corrupted, or it could be using a format that í not compatible with windows". Có phải là sau khi cài Win thì Win Xp tự nhận Driver của ổ đĩa CD ROM phải không? Mong các bạn chỉ dẫn cách khắc phục giúp mình. Cám ơn các bạn nhiều.
thuy linh
thuy linh
Trả lời 14 năm trước
Sau khi cài xp sp2 hay sp3 thì sẽ tự nhận driver .Chỉ khi nào bạn tháo ra lắp lại thì nó mới nhận driver lại .Tuy nhiên vẫn tự động thôi Việc ổ CDroom của bạn không chạy được .Thì xem xét những khả năng sau : + CDROOM bị hỏng + Set jum chưa đúng với HDD + Bạn tháo lắp máy tính ra đổi cáp IDE của HDD sang cho cdroom .Của cdroom đổi cho HDD .Sau đó khởi động lại máy vào manage xem nó đã nhận hết chưa nhé .Rồi cho đia chạy thử xem nào .
thuylynh
thuylynh
Trả lời 14 năm trước
ổ CD ROM của bạn có vấn đề rồi. -mắt đọc bị yếu -đĩa bị trầy xước nhiều nên ổ CD ROM không đọc được theo tôi là do xài lâu mắt ổ CD ROM bị yếu bạn cần phải thay ổ mới đi.