Tin đồn: Card đồ họa Nvidia GeForce GTX 1180 sẽ chính thức ra mắt ngay trong tháng 8 tới?

Dù CEO của Nvidia - ông Jensen Huang đã từng chia sẻ phải một thời gian dài nữa thế hệ card đồ họa GeForce tiếp theo (GTX 11 Series) mới được ra mắt, tuy nhiên nhiều nguồn tin uy tín hiện nay lại khẳng định dòng card  này sẽ chính thức được trình làng vào tháng 8 tới.

Cụ thể, theo tin đồn dòng GTX 11 Series của Nvidia sẽ được giới thiệu tại hội nghị thường niên Hot Chips được tổ chức vào tháng sau với tên gọi GeForce GTX 1180 bởi chủ đề của cuộc hội nghị năm nay là “Thế hệ GPU chủ lực tiếp theo của Nvidia”. 

Card đồ họa Nvidia GeForce GTX 1180 sẽ chính thức ra mắt ngay trong tháng 8 tới? - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, Nvidia vừa thực hiện gửi thư mời tới các Gamescom đến tham gia một sự kiện "bí mật" có liên quan tới PC sau khi Hop Chips được bế mạc, tức vào ngày 21/8. Ngoài ra tại sự kiện gaminh lớn nhất thế giới mang tên E3 diễn đại diện của Lenovo cũng từng hé lộ về GeForce GTX 11: "thị trường chúng ta chuyển sang sử dụng dòng card NVIDIA 11 Series, với 1180 đã đến rất gần rồi”.

Dấu hiệu hiện diện của GeForce GTX 1180 sắp được trình làng còn được phát hiện thông qua lời chúc mừng sinh nhật của Nvidia tới nhà khoa học Alan Turin, được coi là cha đẻ của ngành khoa học máy tính.

Card đồ họa Nvidia GeForce GTX 1180 sẽ chính thức ra mắt ngay trong tháng 8 tới? - Ảnh 2.

Sau những thông tin trên, vào tuần trước những hình ảnh của card GeForce GTX 1180 cũng được đăng tải liên tiếp trên các trang công nghệ và được chia sẻ một cách chóng mặt cho thấy độ hót của thiết bị này.

Card đồ họa Nvidia GeForce GTX 1180 sẽ chính thức ra mắt ngay trong tháng 8 tới? - Ảnh 3.
 
Dự kiến GeForce GTX 1180 sẽ được trang bị khả năng chơi game có độ phân giải lên tới 4k và tần số 144 Hz. Không những thế card GeForce GTX 1180 còn có thể giúp thiết bị xuất ra hình ảnh có tần số tới 120 Hz tại các thiết bị thực tế ảo.
 
Về phần cứng, GeForce GTX 1180 sẽ sử dụng 3.584 CUDA nhân có tốc độ xung nhịp từ 1.6 - 1.8Hz kết hợp với thanh VRAM 16GB GDDR6.
 
Card đồ họa Nvidia GeForce GTX 1180 sẽ chính thức ra mắt ngay trong tháng 8 tới? - Ảnh 4.
 
Đáng tiếc là về mức giá phát hành của GeForce GTX 1180 vẫn chưa được tiết lộ. 
 
Cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết này và hãy cùng vatgia cập nhật những thông tin công nghệ mới trong các bài viết tiếp theo nhé.
Nguyễn Việt Trung
Nguyễn Việt Trung
Trả lời 5 năm trước

k biết hiệu năng của card đồ họa này có hơn nhiều 1080 khoog nhỉ