Hiện tượng sét là gì?

các bạn cho mình biết sét là gì và qus trình hoạt động của kim thu sét là như thế nào nha? mình hông hiểu về vấn đề này mấy!!!!!!!!!

Tran Quynh Nhung
Tran Quynh Nhung
Trả lời 13 năm trước
Sét hay tia sét là hiện tượng phóng điện trong khí quyển giữa các đám mây mang điện tích và mặt đất đất hay giữa các đám mây mang các điện tích khác dấu. Trong cá cơn dông, do có gió mạnh xáo trộn các đám mây và một số nguyên nhân khác, làm cho các đám mây tích điện. Khi hai đám mây tích điện trái dấu lại gần nhau, thì giữa hai đám mây có hiện tượng phóng tia lửa điện và ta trông thấy một tia chớp.



Vài giây sau ta mới nghe thấy tiếng nổ (sấm), Trường hợp có đám mây dông tích điện đi gần mặt đất tới những khu vực trống trải, gặp một vật có độ cao như cây cối, người cầm những vật bằng kim loại như cuốc xẻng chẳng hạn, thì sẽ có hiện tượng phóng tia lửa điện giữa đám mây và mặt đất. Đó là hiện tượng sét đánh.
Để chống sét, người ta làm cột thu lôi, đó là một cây sắt nhọn cắm ở nơi cao nhất của toà nhà (hay những công trình cao tầng), cây sắt nhọn này được nối đất bằng dây kim loại. Khi có sét, “Cột thu lôi” trở thành vật “thế mạng” cho công trình: Tia lửa điện đánh vào cột thu lôi và được truyền xuống đất

Đối với con người, vì sét là hiện tượng ngẫu nhiên cho nên không có vị trí an toàn tuyệt đối. Tuy nhiên việc chủ động đề phòng tránh sét tìm nơi an toàn hơn có thể làm giảm đáng kể khả năng bị sét đánh

Dưới đây là các hình ảnh về hiện tượng tự nhiên rất đẹp mà cũng rất nguy hiểm này..








(devil_tran)