Cho em hỏi về một số vấn đề về giới tính ?

Dưới bao quy đầu của e có những hạt nhỏ li ti chạy vòng tròn,và bên trong có màu trằng.vậy e bị gì?mong mấy bác có cho e biết.   

fjghbfg
fjghbfg
Trả lời 13 năm trước

Theo mô tả của bạn, chúng tôi nghĩ bạn không bị bệnh mào gà mà đó chính là “chuỗi hạt ngọc dương vật” và bạn không cần phải điều trị gì cả.

Một số bạn trai khi có “chuỗi hạt ngọc dương vật” đã quá lo lắng cho rằng mình bị bệnh mào gà và tự mua thuốc bôi lên dương vật dẫn đến những biến chứng đáng tiếc. Vậy bệnh mào gà và “chuỗi hạt ngọc dương vật” là gì và làm sao phân biệt?

Bệnh mồng gàcòn gọi là mào gà, sùi mào gà (genital warts, condylomata acuminata) là một bệnh lây truyền qua đường sinh dục thường gặp. Bệnh do virus HPV (Human papilloma virus- hình 1) gây ra, thường gặp ở tuổi hoạt động tình dục 20-40 tuổi và gặp ở nữ nhiều hơn nam.
Triệu chứng của bệnh mồng gà chủ yếu là những sùi đặc trưng (một vài hoặc nhiều sùi) ở niêm mạc hậu môn, sinh dục, niêm mạc miệng hoặc da vùng cơ quan sinh dục. Những sùi này có đặc điểm là bề mặt sần sùi, mềm, không đau, đụng vào dễ chảy máu, da trên bề mặt mỏng, ẩm ướt, kích thước từ 1mm đến hàng trăm mm. Điều trị bệnh mồng gà có thể là bôi thuốc, đốt điện, laser hoặc phẫu thuật tùy vào đặc điểm thương tổn sùi.

Chuỗi hạt ngọc dương vật: Nam giới độ tuổi 20-30 tuổi thường xuất hiện ở vùng rãnh quy đầu những hạt nhỏ li ti đồng dạng, xếp thành 2 hoặc 3 hàng chạy xung quanh rãnh quy đầu, không gây ra triệu chứng gì. Chúng được gọi là “chuỗi hạt ngọc dương vật” (Pearly penile papules). Chúng hoàn toàn vô hại, không cần điều trị gì. Giữ vệ sinh tốt, thường xuyên rửa sạch vùng quy đầu sẽ giúp chúng sớm lặn đi.

Tuy nhiên, để có chẩn đoán chính xác điều quan trọng là bác sĩ phải khám trực tiếp người bệnh. Vì vậy, để thật sự yên tâm bạn đừng ngại ngùng mà nên đi khám. Bạn có thể khám tại các bệnh viện có phòng khám nam khoa, tiết niệu hoặc da liễu.

Chúc bạn sức khỏe.

rtỵky
rtỵky
Trả lời 13 năm trước

Gửi cho bạn 02 thông tin:

1/.Nam giới độ tuổi 20-30 tuổi thường xuất hiện ở vùng rãnh quy đầu những hạt nhỏ li ti đồng dạng, xếp thành 2 hoặc 3 hàng chạy xung quanh rãnh quy đầu, không gây ra triệu chứng gì. Chúng được gọi là “chuỗi hạt ngọc dương vật” (Pearly penile papules). Chúng hoàn toàn vô hại, không cần điều trị gì. Giữ vệ sinh tốt, thường xuyên rửa sạch vùng quy đầu sẽ giúp chúng sớm lặn đi.

2/. Thứ cho phép dương vật thay đổi kích cỡ từ mềm nhũn trở nên cương cứng chính là da bao. Da bao là cấu trúc của dương vật, trùm lên quy đầu, phần phình to ở đầu dương vật. Khi đến tuổi dâỵ thì, dương vật phát triển thì da bao cũng tụt vào trong để cho quy đầu ló ra. Bựa sinh dục thường thấy ở vùng da bao quanh quy đầu do các chất dịch tiết ra ở đó và cũng như mồ hôi đọng vón cục, trăng trắng, có thể gỡ bỏ dễ dàng. Đó chính là những “cục nhỏ như hạt gạo, gỡ thì tróc ra” như bạn đề cập đến đó. Đây không phải là biểu hiện của bất kỳ một bệnh lây lan qua đường sinh dục nào cả. Chỉ cần chăm tắm rửa vệ sinh hàng ngày và mỗi lần tắm bạn nhớ lật lớp da đó lên để rửa sạch lớp bựa này là bạn có thể ăn ngon, ngủ yên và chẳng còn gặp ác mộng bệnh lây qua đường tình dục nữa rồi.

nguyen ty
nguyen ty
Trả lời 13 năm trước

Nhưng e mới có 18t oh