T muốn hỏi học kinh tế ngoại thương ra làm gì, nó có phù hợp với người ít nói, hướng nội không và nếu học ngành này t có thể làm trong lĩnh vực nhân ự

T muốn hỏi học kinh tế ngoại thương sau này  ra làm gì, liệu nó có phù hợp với người ít nói, hướng nội không và nếu học ngành này t có thể làm trong lĩnh vực nhân sự không. T rất thích làm quản lí nhân sự.

thu
thu
Trả lời 9 năm trước

Chuyên ngành Ngoại Thương:

Đào tạo Cử nhân kinh tế thông thạo ngoại ngữ, có trình độ chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp cao. Trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng về quản lý kinh tế và quản trị kinh doanh, đồng thời có kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh quốc tế và chính sách ngoại thương. Có sự am hiểu nhất định về pháp luật và thông lệ trong giao dịch thương mại quốc tế để nghiên cứu thị trường nước ngoài, đàm phán và ký kết hợp đồng với các đối tác nước ngoài, triển khai và hoàn tất các nghiệp vụ kinh doanh xuất nhập khẩu.

Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc cho các doanh nghiệp kinh doanh xuất nhập khẩu, hãng tàu, công ty bảo hiểm, công ty giao nhận, các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, các ngân hàng, văn phòng đại diện của các công ty nước ngoài, các công ty liên doanh, các khu chế xuất, các khu công nghệ cao... cũng như các cơ quan quản lý nhà nước, các tổ chức hợp tác quốc tế trong lĩnh vực thương mại quốc tế và quan hệ đối ngoại.