Mỗi tháng bỏ ra được 2tr thì nên làm gì với số tiền đó vậy các chị?

Em chào các anh chị
Em tên Thắm ah. Em đang có vấn đề cần tham khảo ý kiến của các chị. Hiện tại e đang đi làm công ăn luơng, vì chưa có gia đình nên e đang tính mỗi tháng tiết kiệm bỏ ra 1 ít nhưng chưa bit làm sao để quản lý số tiền đó và cho nó sinh lời. Anh chị có cao kiến gì thì cho e xin với ah. Số tiền này là để dành cho bố mẹ 1 nửa khi bố mẹ già và 1 nửa để e làm vốn đi lấy chồng :d
Em tham khảo thì có 2 cách:
1. Gửi tiết kiệm nhưng làm sổ tiết kiệm thì phải ít nhất có 10tr thì mới dc làm sổ, sau đó mối tháng sẽ gửi vào đó 2tr, lãi k cao
2. Đóng bảo hiểm cái này thì e chưa bit
Anh chị nào có ý kiến hoặc có cách nào khác thì cho e xin nữa nhé. Em cám ơn anh chị ah

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

Em ơi em tham khảo ở đâu mà lại phải có 10tr mới làm được sổ tiết kiệm vậy? Kể cả chỉ có 500k vẫn làm được sổ tiết kiệm mà.
Nếu mỗi tháng để ra 2tr, và em tính để tích lũy lâu dài thì chị thấy có phương án sau:
- Cứ 2 tháng em mua 1 chỉ vàng cất đi; hoặc ko muốn giữ vàng thì em mua của ngân hàng rồi gửi luôn tại đó, gửi vàng thì coi như ko có lãi đâu nhưng mà mình ko phải giữ bên người nên an toàn tuyệt đối :
- Hoặc mỗi tháng em ra ngân hàng gửi tiết kiệm 2 triệu, đến cuối năm em thu về 24tr, với 24 triệu đó em có thể mua vàng hoặc đổi ra tiền USD rồi gửi tiết kiệm tiếp. Giữ vàng và USD lâu sẽ ko bị mất giá như giữ tiền Việt.
Em tham khảo thêm nhé, tích tiểu thành đại, vài năm là có tiền trăm triệu trong tay, vui phết đấy