Giá vàng ngày 27/08/2012 là bao nhiêu?

trầng công vinh
trầng công vinh
Trả lời 11 năm trước

Tăng 1% lên 1.670 USD/ounce, mức cao nhất trong 4 tháng, giá vàng vẫn được hỗ trợ bởi hy vọng về gói kích thíchkinh tếmới của Mỹ. Giá vàng trong nước được dự đoán sẽ vượt 45 triệu đồng/lượng trong sáng nay (24/8).

Kết thúc phiên giao dịch New York, Mỹ đêm qua (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã tăng 0,9% lên 1.668,7 USD/ounce, sau khi tăng 3,5% từ đầu tuần đến nay.

Vàng kỳ hạn giao tháng 12 tăng 32,3USDlên 1.672,8 USD/ounce. Dữ liệu sơ bộ của Reuters cho thấy, khối lượng giao dịch dường như là cao nhất trong gần một tháng qua.

Theo các nhà phân tích, giá vàng tiếp tục đà tăng mạnh trước những kỳ vọng về gói kích thích kinh tế mới và những dữ liệu kinh tế Mỹ yếu kém. Trong phiên giao dịch đêm qua, giá vàng đã liên tục đi lên sau khi Mỹ tuyên bố số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng vọt.

Tính tới thời điểm này của năm, giá vàng đang tăng gần 7% so với cùng kỳ năng ngoái, vẫn thấp hơn mức 15% vào tháng 1 khi Fed báo hiệu có thể sử dụng chính sách kích thích kinh tế hơn nữa và sẽ giữ nguyên lãi suất gần bằng không cho đến ít nhất là năm 2014.

Cũng theo các nhà phân tích, thị trường kỳ vọng quá cao vào chính sách nới lỏng tiền tệ có thể dẫn tới sự điều chỉnh đi xuống.

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục đà tăng mạnh hơn vàng thế giới. Trong ngày hôm qua, khi giá vàngở mức 1.662USD/ounce, có lúc giá vàng đã chạm mốc giá bán 45 triệu đồng/lượng. Tuy nhiên tới chiều ngày hôm qua, giá vàng đã giảm nhiệt đi chút ít sau khi có thông tin từ Ngân hàng Nhà nước về việc quản lý, gia công, mua bán vàng miếng.

Tính đến chiều ngày hôm qua, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội, có mức mua vào - bán ra 44,1 -44,4 triệu đồng/lượng. Tại thị trường Tp.HCM, vàng SJC có giá 44,1 -44,45 triệu đồng/lượng.

Hiện giá vàng thế giới vẫn đang ở mức cao 1.669,61 USD/ounce, nếu theo đà tăng của phiên ngày hôm qua, khả năng giá vàng trong nước sẽ vượt 45 triệu đồng/lượng, trong phiên giao dịch hôm nay.

Tuy nhiên, liệu Quyết định và Thông tư vừa mới ra của NHNN có làm giảm sức nóng hay không còn phải chờ động thái điều chỉnh giá vàng của cácdoanh nghiệpkinh doanhvàng.