Đầu tư cho Thương mại điện tử tối thiểu phải cần những gì?

Để làm được TMĐT thì đòi hỏi doanh nghiệp phải có chuyên môn trong lĩnh vực CNTT, cũng như cơ sở hạ tầng về máy chủ, về trung tâm dữ liệu hay không ? Trong bối cảnh kinh tế hiện nay thì đầu tư cho TMĐT tối thiểu phải cần những gì ? Chi phí khoảng chừng thế nào, để một doanh nghiệp bình thường có thể tham gia TMĐT. Anh có thể tư vấn giúp? Hiện nay tôi thấy rất nhiều doanh nghiệp muốn tham gia TMĐT, nhưng họ không biết bắt đầu từ đâu, và thậm chí phải làm cái gì để nhập cuộc.

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Câu hỏi của bạn rất hay. Nếu làm TMĐT mà phải có “chuyên môn trong lĩnh vực CNTT, cũng như cơ sở hạ tầng về máy chủ, về trung tâm dữ liệu”… thì tôi e rằng rất ít người có thể kinh doanh TMĐT được. Chúng ta nên phân công công việc hợp lý, những người chuyên gia trong lĩnh vực của họ thì nên để họ làm và chắc chắn họ làm tốt và rẻ hơn bạn. Bạn nên lo vào phần chính là ý tưởng kinh doanh ra sao? Loại hàng nào?

Máy chủ (server) đã có những nhà phân phối lớn cung cấp những sản phẩm chất lượng tốt từ các nước như Mỹ, Nhật… Đường truyền thì có những Datacenter chuyên nghiệp cung cấp giải pháp và chi phí rẻ. Ngay cả trong thời gian ban đầu chưa có nhiều người truy cập và website, kinh doanh chưa đủ lớn bạn cũng có thể mua host của những nhà kinh doanh hosting, như vậy tiết kiệm nhiều chi phí.

Chi phí luôn được tính toán và tùy thuộc vào quy mô kinh doanh của bạn mà thôi. Nhưng tôi nghĩ không đắt lắm đâu vì ngay cả cậu bé lớp 11 mà còn dám đầu tư nói chi đến doanh nghiệp.

Nên bắt đầu từ đâu? Phải làm gì để nhập cuộc chắc phải hẹn anh đến Văn phòng phía Nam Hiệp hội để tư vấn thôi, chứ trả lời trên đây không đủ “đất” đâu.

Đã là một doanh nghiệp thời số hóa, việc ứng dụng TMĐT vào kinh doanh là điều tất yếu. Có những câu chuyện thành công, tôi xin nêu một điển hình trong câu trả lời này.

Một cậu học sinh lớp 11 có ý tưởng kinh doanh TMĐT đã đến làm việc với một công ty chuyên tư vấn và thiết kế website. Thấy cậu có một quyết tâm và ý chí muốn kinh doanh TMĐT, Ban giám đốc công ty thiết kế đã hỗ trợ và đến nay công việc kinh doanh rất thành công. Năm 2009, cậu bé Hoàng năm nào nay đã là hội viên trẻ tuổi nhất của Văn phòng phía Nam Hiệp hội TMĐT Việt Nam. Hiện giờ chắc Hoàng đã thành lập doanh nghiệp rồi.


SubZero
SubZero
Trả lời 13 năm trước

Cũng tùy từng mô hình TMĐT mà đầu tư bạn ạ, bạn thử nói qua mô hình bạn định làm xem sao?