Ampli đèn có đánh được B&W độ nhạy thấp?

Em băn khoăn quá . Các bác làm ơn cho em hỏi ampli đèn có thể đánh được B&W độ nhạy thấp ko? ví dụ như B&W 801matrixS2
Hoàng tử bé
Hoàng tử bé
Trả lời 15 năm trước
Được, nếu ta muốn + đủ điều kiện. Nếu muốn dùng ampli đèn thì [red]KHÔNG[/red] nên dùng loa B&W. Không nên và không thể rất khác nhau, - Ampli Tube hay bán dẫn + loa ---> ra âm thanh. - Âm thanh ra như thế nào và người nghe có hài lòng không ---> chính cá nhân đó biết Nếu bác định dùng B&W 801 mà muốn âm thanh mạnh mẽ như bán dẫn và ngọt ngào của tube thì đương nhiên nếu có xiền thì những cục ampli dùng tối thiểu 8 bóng 6550, KT88, KT90 (ở chế độ Ultra Linear hay Tetrode hoặc Pentode) cho 1 kênh tương đương với 300W đổ lên thì mới bắt đầu khả thi. Nếu ngày nghe vài tiếng không phải cho oánh với mức Volume điếc tai, sôi máu cho dancing ngay cả oánh cho tiệm cà phê ngày 12 tiếng ... thì khoảng 2 năm thay dàn bóng công suất 1 lần. Nếu oánh liên tục cho quán cà phê thì chắc ... 6 tháng. Lúc này bộn tiền lắm đa! Trung bìng 30USD/bóng cho 16 bóng tối thiểu 480USD chưa tính tiền công nếu không biết tự làm. Nhiều ampli VTL dùng bóng KT90 thì đừng nên đụng vô vì Ei Nam Tư đã tạm ngưng sx tube (KT90 là của Ei) thêm vào đó bóng KT90 đời cuối không tốt bằng đời giữa mà đời giữa rất hiếm vì bị vồ hết từ lâu. Mua KT90 ngoài chợ cắm vô ampli VTL lạng quạng là xịt đèn ngay ức lắm! Còn dùng ampli Hybrid oánh B&W 801 thì cũng khả thi nhưng cái này tùy vào nhĩ công của bác. Thú thật với tai trâu của Dzê em nghe khá nhiều ampli Hybrid oánh với B&W 801 nhưng chưa cái nào đạt cả vì đâu đó âm thanh nó cũng thiếu thiếu làm sao đấy cho dù ampli Hybrid đó đã là loại công suất cao cỡ 300W 1 kênh.
Hoàng Lan phố
Hoàng Lan phố
Trả lời 15 năm trước
Vì hôm trước em có thử ampli đèn lắp bóng 845 nếu nghe nhỏ thì duy nhất em thấy phần trung âm ổn nhưng nghe to lên 1 chút thì trung âm vỡ, phần trầm gần như ko có các dải cao bị chói , ko chi tiết , âm hình ko chặt chẽ và nông , nhưng mấy bác tới nghe ( lắp ampli và chủ nhân ampli cùng 2 người bạn nữa ) thì gật gù khen hay quá , tất cả dải cao , trung , trầm được các bác đánh giá là hay ,có 1 bác còn chỉ vào pow PASSLAB đánh giá "để chế tạo ra cục pow PASSLAB này cũng chẳng giỏi giang gì "em tự nghĩ ko hiểu các bác ấy thấy hay ở chỗ nào , hay là do cái sự nghe của em chưa được như các bác ấy , tuy nhiên hay , dở còn phụ thuộc vào gu người nghe nhưng em trộm nghĩ tối thiểu nó cũng phải có 1 chút thước chuẩn nào đấy chứ , còn nếu như các bác mà cho ra được 1 sản phẩm hay như vậy thì em nghĩ mấy cái hãng HIEND sắp sập tới nơi rồi , đấy là suy nghĩ của riêng cá nhân em . Cám ơn các bác đã , đang và chuẩn bị đóng góp ý kiến .
Hoàng tử bé
Hoàng tử bé
Trả lời 15 năm trước
Để làm 1 sản phẩm thiết kế từ A-Z ngang hãng HÍ Ènd thật sự không khó đâu bác vì khoa học là khoa học thôi. Cái này khiêm tốn mà nói là em dám chắc như vậy. Vấn đề chỉ còn là muốn hay không và có tập trung chất xám vào cùng làm hay không mà thôi. Hơn nữa Hí Ènd nó thành công ngoài vấn đề kỹ thuật ra nó còn do quảng cáo, và đương nhiên là cả vẽ vời. Những yếu tố sau này mới thực sự là để cho Hí Ènd tồn tại chứ bản thân kỹ thuật chỉ chiếm có 50% đã là may mắn. Em xin đơn cử 1 ví dụ nếu bác có thể đem 1 ampli tube 845 Hí Ènd mà so với ampli Yamaha, Sony, Pioneer ... bán dưới 500USD thì gần như thông số kỹ thuật nào cũng thua. Nhưng tại sao nó mắc hơn 20 lần và được coi là Hí Ènd? Đương nhiên cũng có những ampli Hí Ènd đạt về kỹ thuật rất cao như Goldmund Memesis (60KUSD) Nếu bác chịu khó tham gia các Contest hoặc/và đem đồ hãng giao lưu với 1 số anh em DIY có tay nghề cao thì sẽ biết thêm nhiều điều thú vị lắm. Em đã và đang có B&W 801 Aniversary và gần nhà em có đại lý B&W và nhiều ampli bán dẫn cả Tube VTL nên họ thử nghiệm nhiều sự kết hợp ampli với B&W 801 lắm. B&W 801 thiên theo ampli bán dẫn (Krell hay Mark hơn là ampli Tube nhưng nếu muốn kết hợp với ampli Tube thì chỉ có VTL khủng bố thì vừa mới đạt tiếng trầm. Tiếng trung và bổng thì dễ dàng với nhiều ampli tube công suất thấp. Và đương nhiên không phải ampli bán dẫn nào cũng tải được cái B&W 801 cho đạt.