Amply class D – đặc điểm và công dụng

Amply Class D hay amply số so với những các dong còn lại như Class A, Class B, Class AB, Class G,  thì Amply Class D chính là dòng có ưu điểm vượt trội, thông dụng nhất.

Trước hết, theo thuật ngữ Class dùng để phân biệt các đặc tính hay thông số của , cách thức hoạt động của amplifier, nó là tỷ lệ công suất đầu vào và đầu ra của một amply, mỗi dòng đều có một công suất khác nhau.

Amply Class D là thiết kế amplifier switching phi tuyến tính(amplifier PWM), được sử dụng phổ biến trong ứng dụng di động vì hiệu suất cao, mức tiêu tuh điện năng thấp.

Thiết kế

Dòng amply này được sử dụng kỹ thuật điều chế, mạch thiết kế nhỏ gọn.

Đặc điểm, công dụng

Bóng bán dẫn luôn trong trạng thái đóng hoặc mở để Class D luôn đạt mức hiệu suất cao là 80%, đỉnh điểm là 97%. Mặc dù kích thước nhỏ gọn nhưng công suất có đem lại cực đại là 100Wx2.

Vì công suất ra là cực đại nên năng lượng bị khuyêch đại đi là rất thấp, do đó không cần dùng đến lượng nhôm để toản nhiệt lớn, giảm trọng lượng cho dòng amply này.

Một số vấn đề nhất định

Sản phẩm này chạy chương trình bản chất là hệ nhị phân, hệ này không thể tái tạo nguyên bản tín hiệu của âm thanh, vì vậy mà khi âm thanh phát ra mà người nghe cảm nhận nó thô và thiếu đi cảm xúc.

Hiện nay, trong thế giới thiết bị công nghệ hiện đại, amply với ưu điểm của mình đã đánh bại các đối thủ khác để khẳng định giá trị, nó được các thiết bị hiện đại sử dụng như giải pháp để tăng tuôi thọ của pin.

Ngoài ra, còn có các loại amply khác như Amply class A, B, AB, C.

Hy vọng bài viết trên đưa ra cho bạn thông tin hữu ích về Amply class D!

 

 

Chưa có câu trả lời nào