Phương pháp tối ưu chữa thoái hóa cột sống?

Cháu năm nay 23t. trước dây cháu có bị đau vùng thắt lưng và đi khám các bác sỹ bảo cháu bị thoái hoá đốt sống L5. và có kê cho cháu đơn thuốc gồm thuốc giảm đau và thuốc chống thoái hoá Glucosamin. sau thoi gian dùng hết thuốc cháu thấy đỡ đau, tuy nhiên cháu lại bị đau dạ dày và từ đó cháu không uống thuốc nữa. nửa tháng gần đây cháu lại bị đau trở lai. Xin hỏi có ai biết chữa trị bằng cách nào? Có phương pháp nào điều trị hiệu quả mà an toàn không ạ

Lê Hà Phương check gia
Lê Hà Phương check gia
Trả lời 11 năm trước

Chào bạn, bạn bị thoái hóa cột sống được kê thuốc giảm đau và Glucosamin. Thuốc giảm đau có tác dụng giảm triệu chứng đau, Glucosamin có tác dụng giúp xương chắc khỏe. Tôi không rõ bạn được kê thuốc giảm đau gì nhưng nhìn chung các nhóm thuốc giảm đau đều có tác dụng phụ trên gan, thận, đặc biệt là dạ dày. Chính vì vậy sau khi uống thuốc bạn có dấu hiệu đau dạ dày.

Hiện nay phương pháp điều trị thoái hóa cột sống chủ yếu là sử dụng thuốc giảm đau, có thể vật lý trị liệu, xoa bóp bấm huyệt hoặc khi BN ở tình trạng nặng thì phối hợp các biện pháp can thiệp ngoại khoa. Tuy nhiên do thoái hóa cột sống là bệnh mạn tính, việc điều trị đòi hỏi lâu dài và kiên trì. vì vậy, bên cạnh các phương pháp điều trị chính thống, các bác sĩ và bệnh nhân có xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên chẳng hạn như sản phẩm Côt thoái vương hay bổ sung các hoạt chất như Glucosamin.

Bên cạnh đó, Chế độ ăn cũng rất quan trọng, nên ăn đủ chất như vậy mới giúp cho cơ thể khoẻ và mau hồi phục. Thịt nạc, trứng, tôm, cua, sữa chua rất tốt vì nhiều Canxi, magie, mà không làm tăng cholesterol…

-HẠn chế đường và tinh bột, hạn chế ăn mặn, tránh các chất kích thích, gia vị, nước uống trung bình 1 lit/ ngày

-Các loại hoa quả tươi nên khuyến khích , nên uống nhiều nươcd chanh, cam, táo, bưởi. Ăn nhiều các loại rau xanh như: rau cải, dền, muống, giá đỗ….

-Nên phối hợp với biện pháp dùng thuốc với diều trị vật lý trị liệu như dùng nhiệt, chườm lá ngải cứu, chườm muối nóng, đắp bùn, thuỷ liệu, bơi lội, xoa bóp bấm huyệt…

Đặc biệt sắp tới có chương trình giao lưu trực tuyến với giáo sư ở BV 108 về chủ đề " ĐIều trị thoái hóa cột sống và thoát vị đĩa đệm" sẽ có rất nhiều lời khuyên cũng như giải đáp thắc măc về căn bệnh này.

Nguyen Thi Phuong
Nguyen Thi Phuong
Trả lời 11 năm trước

Bichliendkh vào trang này để xem thông tin và điều trị thoái hóa cột sống nè. Hoặc vào youtube để xem nhé http://www.youtube.com/watch?v=l6JQw-ZJIhQ.

Chúc bạn nhanh tìm ra hướng tốt nhất để chữa khỏi bệnh.

la viet hoang
la viet hoang
Trả lời 9 năm trước

Bạn nên đi chữa sớm đi để lâu sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống sau này đó.
Bạn có thể liên hệ với thầy thuốc, nhà thuốc Đông Y Gia Truyền La Dũng – La Hoàng để được tư vấn rõ hơn. Liên hệ số điện thoại : 0977599097.
Website: http://langdũng-thuốcnamgiatruyền.vn
Chuyên chữa các bệnh về đường tiêu hóa, thần kinh- xương khớp.
( đảm bảo uy tín)

lananh
lananh
Trả lời 9 năm trước

Chào Cháu gái

Tôi muốn chia sẻ với bạn những gì đã sảy ra với tôi,

tôi cũng đã từng bị thoái hóa 2 đốt sống và bị thoát vị đĩa đệm 1 đốt sống ở lưng tôi biết cái đau của nó đến như thế nào,đau nhột nhạt âm ỉ trong từng giấc ngủ tôi đã từng trị nhiều nơi nhưng khổng khỏi bện cứ nặng dần chân hơi teo tôi đi lại rất yếu tôi rất buồn.

nhưng điều bất ngờ đến với tôi khi tôi biết được anh Mạnh Thủy nhờ một người bạn chỉ cho tôi, thuốc của anh có rất nhiều lá cây anh nói phải hái tật trên rừng nó là chủ vị. anh đưa cho tôi 21 gói về tôi uống trong 21 ngày dần dần tôi thây bệnh giảm hẳn tôi uống đợt thứ hai thì giảm đến chín mươi phần trăm,sau đó anh cho tôi uống thêm thang ngâm rượu vậy mà tôi hết đau hẳn sau 6 tháng chân teo của tôi cũng to lại bằng như trươc, đã nhiều năm nay tôi không phải uống bất cứ thuốc nào ,lâu lâu tôi lại mua thêm của anh thang ngâm rượu giá ba trăm ngàn đồng, uống bồi bổ cho xương chắc khỏe lỡ khi làm việt quá sức tôi lại uống ngay mội ly nhỏ là không bị tái phát tôi thấy bài thuốc của anh manh thủy là bài thuốc hay nhất tôi từng biết và nó đã thực sự chữa lành cho tôi tôi cảm thấy rất vui .tôi thấy mình cũng nên bỏ ra chú thời gian chia sẻ cho mọi người biết đến bài thuốc hay của anh như lời cảm ơn anh, và mọi ngừoi có thể bết đến bài thuoc mà chữa trị.các bạn có thể đến nhà anh manh thủy số nhà 109 xã định Hiệp huyện dầu tiếng,tỉnh bình dương.

tôi đến mua thuốc có một lần sau dó anh gửi qua bưu điện cho tôi, rất tiện lợi.bạn hỏi thử xem tôi có số điện thoại của anh thủy nè 01686 488 116.

Thường An Văn Ký
Thường An Văn Ký
Trả lời 8 năm trước

Bạn có thể đến Exson ở Quận 10 gặp chuyên gia đầu ngành về Cột sống – Tủy sống, Xương Khớp và Đau là TS.BS Võ Xuân Sơn. BS Xuân Sơn được nhiều người nhận định là có tâm và tài.

http://www.exson.com.vn/phong-kham/faqs/1/cot-song-tuy-song

Thuyen Bich
Thuyen Bich
Trả lời 8 năm trước

Hành trình tìm nơi chữa thoát vị đĩa đệm của một doanh nhân

Chú NguyễnĐứcAnh (62 tuổi), giám đốc DN KIM KHÍ VL TÂY NGUYÊN( TP. Pleiku, Gia Lai ) rất cẩn thận trong việc chọn lựa nơi chữa trị bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ hành hạ mình từ năm 2014. Đi thăm khám tìm hiểu bệnh tại nhiều bệnh viện lớn ở TP.HCM, kể cả bệnh viện quốc tế. Cuối cùng, chú Đức Anh đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế EXSON (chuyên khoa cơ xương khớp), chọn TS.BS Võ Xuân Sơn để phẫu thuật chữa trị vào ngày 12/01/2016. Sau khi phẫu thuật thay đĩa đệm cổ (đĩa đệm Prestige C5-6, C6-7) thành công, chú vui vẻ chia sẻ với chúng tôi.

Thưa chú, thông thường bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm rất ngại đi phẫu thuật chữa trị vì sợ biến chứng. Vậy quá trình tìm nơi yên tâm chữa trị thoát vị đĩa đệm của chú như thế nào?

Năm 2014, căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổbắt đầu hành hạ, cản trở sinh hoạt và công việc quản lý kinh doanh của tôi. Dù rất muốn phẫu thuật để trị dứt điểm căn bệnh này, nhưng tôi rất lo lắng vì nghe nhiều người nói rằng, phẫu thuật chữa trị bệnh này rất nhiều biến chứng (nghe nói là 50-50).Và đã có người phẫu thuật về bị liệt, phải đi xe lăn rất khổ. Nhưng tôi cũng biết rằng, căn bệnh này không chữa trị dứt điểm thì sẽ có nguy cơ tê liệt, teo cơ. Rất phân vân, lo lắng về căn bệnh của mình, tôi đã đi thăm khám tìm hiểu hầu hết các bệnh viện lớn ở Sài Gòn từ bệnh viện công, bệnh viện tư đến bệnh viện quốc tế, nhưng cảm giác không yên tâm về pháp đồ điều trị từ những nơi này, nên tôi về nhà điều trị vật lý trị liệu. thời gian 4 tháng vẫn không thuyên giảm, cơn đau và tê buốt ( từ cánh tay cho tới bàn chân ) càng lúc càng tăng lên

Rồi tôi tìm đến Phòng khám Đa khoa Quốc tế EXSON qua internet. Cũng giống như khi đến các cơ sở y tế khác, tôi cũng đến với ý định là thăm khám thử để tìm hiểu về cách chữa trị thoát vị đĩa đệm của mình. Khi đến đây, tôi cảm thấy yên tâm vì cung cách phục vụ ân cần chu đáo của nhân viên y tế, cách tư vấn cặn kẽ, rõ ràng các diễn biến khi mổ và sau mổ của TS.BS Võ Xuân Sơn & BS Đức Trường, giúp tôi quên đi những lo lắng về biến chứng khi phẫu thuật thoát vị đĩa đệm mà mình nghe đồn đoán trước đó. Thế là tôi quyết định chọn ekip của TS-BS Võ Xuân Sơn là người phẫu thuật cho tôi.

Thưa chú, vậy quá trình chữa trị thoát vị đĩa đệmcột sống cổdiễn ra như thế nào?

Tôi cũng bất ngờ về tinh thần, thái độ phục vụ rất thân tình và chuyên nghiệp nơi đây. Niềm tin với ekip củaTS-BS Võ Xuân Sơn và một đơn vị y tế có chuyên môn cao về cơ xương khớp của tôi đã đúng: Ca phẫu thuật chữa trị thoát vị đĩa đệm của mình đã thành công.

Ekip của TS.BS Võ Xuân Sơn (EXSON) đang thực hiện một ca phẫu thuật thoát vị đĩa đệm

Ngay sau phẫu thuật, cảm giác đau nhức trước đây không còn nữa. Giờ đi lại khắp nơi khá thoải mái chứ không loạng choạng như trước. Chữa trị ở đây, tôi được nhân viên y tế phục vụ, chăm sóc tận tình trước và sau mổ . Thái độ phục vụ, chăm sóc bệnh nhân của nhân viên y tế nơi đây rất chuyên nghiệp, lịch sự, xem bệnh nhân như người thân nên cảm thấy thoái mái như ở nhà. Tôi muốn chia sẻ Exson với những người chẳng may bị thoát vị đĩa đệm như tôi.

Thưa chú, chú có thể cho biết thêm về việc muốn chia sẻ?

Một cơ sở y tế khiến người bệnh tin tưởng chọn để điều trị không phải bởi những lời quảng cáo hoa mỹ ra rả trên các phương tiện truyền thông về trang thiết bị tiên tiến nhất nhì, cơ sở khang trang hiện đại... Niềm tin của bệnh nhân với cơ sở y tế nằm ở chất lượng dịch vụ chăm sóc và kết quả điều trị cuối cùng của người bệnh. Đặc biệt là những chứng nhân, người thật việc thật đã điều trị khỏi bệnh tại chỗ đó như tôi. Phải thẳng thắn thừa nhận rằng, phẩu thuật ở Exson giá tiền cao hơn một chút so với các BV công khác, nhưng theo tôi nghĩ “tiền nào của đó”. Và quan trọng nhất là bệnh nhân được chẩn đoán đúng và điều trị dứt điểm bệnh một lần, khỏi đi vòng vòng tốn thời gian, mất tiền bạc, có khi “tiền mất tật mang”.

Và sau cùng tôi xin cảm ơn TS- BS Võ Xuân Sơn, BS Đức Trường và toàn thể nhân viên y tế của Exson, những người đã mang đến niềm hạnh phúc cho gia đình tôi.

THƯỜNG AN thực hiện

Minh Vy
Minh Vy
Trả lời 6 năm trước

Bạn ơi thuốc Tây như con dao 2 lưỡi, tác dụng giảm đau nhanh nhưng lại khó có thể chữa trị triệt để. Để chữa bệnh đau lưng bạn nên sử dụng thuốc Đông y để chữa trị mang lại hiệu quả cao mà an toàn cho sức khỏe hơn. Tham khảo thêm tại: http://dactridauvaigay.com/benh-dau-lung-va-cach-chua-dau-lung-hieu-qua.html

Sunday
Sunday
Trả lời 6 năm trước

còn trẻ mà cũng đã bị bệnh này hả bạn, chúc bạn sớm tìm được phương pháp điều trị phù hợp nhé.

Phạm Quang Hoàng Trọng
Phạm Quang Hoàng Trọng
Trả lời 6 năm trước

chữa thoái hóa đốt sống cổ bằng thuốc nam cũng rất hiệu quả bạn tìm hiểu thử xem