Trong xã hội có rất nhiều người già bệnh tật và cô đơn, những người trẻ hôm nay cần làm những gì để giúp họ cảm thấy bớt đi sự cô đơn?

Trong xã hội có rất nhiều người già bệnh tật và cô đơn, những người trẻ hôm nay cần làm những gì để giúp họ cảm thấy bớt đi sự cô đơn?
Nguyen Thi Trang
Nguyen Thi Trang
Trả lời 14 năm trước
1-Biện pháp trước mắt : _Nhà nước bỏ tiền ,nhân dân đóng góp ,xin tài trợ quốc tế....để xây dựng các trung tâm chăm sóc và sinh hoạt cho người cao tuổi . _Đoàn thanh niên và đội thiếu niên tổ chức các cuộc đi thăm hỏi ,trò chuyện ,động viên những người già neo đơn . _Mỗi địa phương cần có một chi hội người cao tuổi ,tổ chức các buổi giao lưu ,văn nghệ ,xin ý kiến của người cao tuổi về nhân sinh quan ,lối sống ....cho thanh niên . _Con cháu hiếu thảo ,ăn nói lễ độ ,kính trọng yêu thương ông bà ,cha mẹ .Mỗi thanh niên nên rèn luyện cho bản thân một lối sống lành mạnh ,biết quan tâm đến người khác ,đặc biệt là những người khó khăn ,mất sức lao động ,những người cao tuổi . _Lập một đường dây riêng để thu thập nhu cầu ,nguyện vọng ,ý kiến ,đóng góp ....của người cao tuổi ...... 2-Biện pháp lâu dài : -Mỗi cá nhân không ngừng học tập ,phấn đấu ,rèn luyện ,.....để xây dựng đất nước .Trong tương lai phải có một quỹ hỗ trợ và trợ cấp hàng tháng cho những người cao tuổi không nơi nương tựa .Tăng cường mối quan hệ giữa những người già với tầng lớp thanh thiếu niên .Chữ HIẾU và truyền thống trọng đạo cần được củng cố và phát huy . Cần nhất là chung sức và đoàn kết.
Hoang Dinh Thang
Hoang Dinh Thang
Trả lời 14 năm trước
Mình thấy đây là một việc khó, đòi hỏi có sự đồng thuận của toàn xã hội.... Vả lại ở nước ta, người già không có thói quen sống ở các Viện Dưỡng Lão, nên họ rất dễ cảm thấy cô độc vì không có con cháu bên mình ... Hãy quan tâm đến họ nhiều hơn nữa,trước hết là những người thân của mình kế đến là những người sống quanh ta và trong cộng đồng. Hy vọng trong tương lai không xa sẽ có 1 nhóm tình nguyện thường xuyên đến với họ để lắng nghe, chia sẻ và học hỏi kinh nghiệm nơi họ. Cần có những sự giúp dỡ,quan tâm dù nhỏ hay những lời an uỉ để thấy rằng"người với người sống bởi yên thương"