Mẹo sử dụng điều hòa an toàn cho trẻ sơ sinh .

Việc sử dụng điều hòa trong cuộc sống đã không còn là điều xa lạ với nhiều người, là sản phẩm vô cùng cần thiết trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, việc sử dụng điều hòa không đơn giản chỉ là bật điều hòa, chọn nhiệt độ và chỉnh hướng gió là xong như bạn thường nghĩ. Nhất là với gia đình có trẻ nhỏ, đặt biệt là trẻ sơ sinh, nếu bạn sử dụng máy lạnh không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe của trẻ. 

Chọn lựa vị trí đặt điều hòa ở nhiệt độ thích hợp

Dù nhiệt độ ngoài trời có nóng đến đâu bạn cũng không nên đặt nhiệt độ điều hòa ở mức thấp hoặc có chênh lệch quá lớn đối với nhiệt độ ngoài trời vì như thế không chỉ trẻ em mà ngay cả người lớn cũng đều rất dễ bị sốc nhiệt. Có thể gây sốc nhiệt sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm, thậm chí còn có thể dẫn đến đột quỵ. Mức nhiệt độ hợp lý bạn nên để trong khoảng từ 27 - 29 độ C để đảm bảo sức khỏe.

Kết quả hình ảnh cho cách lắp điều hòa cho trẻ nhỏ

Không lắp điều hòa thổi thẳng vào giường ngủ của trẻ

Gió điều hòa khi thổi ra thường rất lạnh nên nếu bạn lắp điều hòa đối diện với giường ngủ thì trong quá trình sử dụng, luồng gió lạnh đó sẽ phả thẳng vào trẻ, khiến trẻ dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Quan trọng hơn, nếu điều hòa nhà bạn không được vệ sinh thường xuyên thì trẻ sẽ hít phải tất cả luồng gió ô nhiễm đó, khiến trẻ dễ mắc bệnh hơn. Vì vậy, trước khi lắp đặt điều hòa, bạn nên tính toán kỹ và lưu tâm đến vấn đề này, tốt nhất là nên lắp điều hòa ở trên cao với miệng thổi gió không hướng trực tiếp vào giường ngủ của bé.

Quy tắc 3 phút sử dụng

Nguyên tắc khi sử dụng điều hòa đó là khi bé đang quen với nhiệt độ lạnh trong phòng điều hòa, nếu muốn cho bé ra ngoài phòng điều hòa, các bậc phụ huynh cần mở cửa phòng và cho bé đứng chơi ở gần cửa khoảng vài phút để bé làm quen với nhiệt độ bên ngoài phòng, tránh tình trạng bé bị sốc nhiệt. 

Thời gian bật điều hòa không quá 3 tiếng mỗi lần dùng

Kết quả hình ảnh cho cách lắp điều hòa cho trẻ nhỏ

Ngoài ra bạn cũng không nên cho bé ở quá lâu trong phòng sử dụng điều hòa, máy lạnh. Đồng thời sau mỗi 3 tiếng, bạn nên cho bé ra khỏi phòng từ 15 tới 30 phút và mở toang cửa phòng để không khí tù đọng trong phòng được đẩy thoát ra ngoài. Nhờ đó mà bầu không khí trong phòng sẽ được lưu thông, thoáng đãng và sạch sẽ hơn. 

Vệ sinh điều hòa thường xuyên

Kết quả hình ảnh cho cách lắp điều hòa cho trẻ nhỏ

Khi sử dụng dàn lạnh và dàn nóng của điều hòa sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám bụi bẩn, vì thế cứ 3 - 6 tháng bạn cần vệ sinh để tránh các mầm bệnh, vi khuẩn cư trú. Ngoài ra nếu không vệ sinh thì khi sử dụng, những vi khuẩn đó sẽ bay vào không khí khiến trẻ hít phải, và nếu sức đề kháng của trẻ yếu sẽ dễ dàng dẫn đến bị bệnh về đường hô hấp.

Trên đây là những lưu ý mà bạn có thể chú ý để bảo vệ sức khỏe của trẻ nhỏ. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích cho bạn.

Chưa có câu trả lời nào