Cách chọn dầu gội tốt nhất cho con trẻ

Trẻ nhỏ luôn được người lớn bao bọc kĩ càng bởi các bé luôn nhạy cảm với mọi điều kiện thời tiết, mọi đồ vật cũng như các loại chất làm sạch, chất tẩy rửa nói chung. Vậy làm cách nào để có thể chọn cho con mình một loại dầu gội tốt nhất mà không làm ảnh hưởng tới sự phát triển toàn diện của con? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn lý do và những cách chọn mua dầu gội phù hợp nhất.

Chọn mua dầu gội có xuất xứ rõ ràng

Dù trên nhãn mác sản phẩm có đề tên nhà sản xuất nhưng hiện nay, có quá nhiều các mặt hàng dầu gội kém chất lượng, hàng trôi nổi đã được nhập vào thị trường. Bằng mắt thường thì khó có thể phân biệt đâu là hàng thật 100%, chính bởi thế mà các mẹ nên tải ứng dụng iCheck Scanner quét mã vạch trên điện thoại để có thể tự mình kiểm tra truy xuất mã vạch hàng hóa.

Đồng thời, nên tránh mua cho con những loại dầu gội handmade, dầu gội qua sự giới thiệu của người quen bởi chúng chưa được chuyên gia hay cơ sở y tế nào kiểm tra về độ an toàn khi sử dụng cho trẻ nhỏ.

Dầu gội không nên chứa Paraben

Paraben là một chất thông dụng được sử dụng trong các loại mỹ phẩm với mục đích bảo quản sản phẩm được lâu hơn trong các điều kiện thời tiết khác nhau. Tuy nhiên, đối với trẻ em thì chất này lại không hề cần thiết bởi có thể gây hại đến da đầu của con. Nếu thành phần của dầu gội có chứa Paraben thì tốt nhất các mẹ hãy từ bỏ ý định mua đi nhé!

Đừng nên chọn dầu gội quá thơm

Người lớn thích những mùi thơm ấn tượng, dễ dàng lan tỏa với người đối diện ngay lần đầu tiếp xúc. Trẻ nhỏ thì không thế, chúng có làn da nhạy cảm và cơ thể dễ bị ảnh hưởng bởi các tác nhân khác nhau. Bởi vậy mà các loại dầu gội có hương thơm nhè nhẹ, chiết xuất từ các loại hoa quả, cây cỏ thiên nhiên mới thực sự tốt cho các con.

Dầu gội trẻ nhỏ nào đang được khuyên dùng?

Dầu gội toàn thân Cetaphil Baby: được chiết xuất từ hoa cúc vạn thọ hoàn toàn tự nhiên, dầu gội này giúp chống kích ứng, sát khuẩn đồng thời chống lại các triệu chứng mẩn đỏ, rôm sảy và hăm – những vấn đề trẻ nhỏ hay mắc phải.

Sữa tắm gội Bubbies Hương Phấn vừa có chức năng dầu gội, vừa có thể làm sữa tắm cho bé. Đặc biệt, sản phẩm này không làm cay mắt và chăm sóc tốt cho làn da nhạy cảm, dễ dị ứng của con.

Ngoài ra, có thể kể đến dầu gội Suave Kids với hương dừa thơm dịu mát, Pureen làm sạch da đầu chiết xuất từ nho và mận,…

Với những bí kíp nhỏ và những thông tin về các loại dầu gội được ưa chuộng trên thị trường hiện nay, vatgia hi vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức và sự lựa chọn khác nhau trong việc tìm mua dầu gội đầu tốt nhất cho con nhỏ nhà mình!

Chưa có câu trả lời nào