Mách bạn cách đo nhiệt độ cho bé

Kiểm tra nhiệt độ của bé là cách nhận biết đơn giản nhất xem bé có bị sốt hay không, tuy nhiên, liệu bạn đã biết cách đo nhiệt độ dúng cách, hãy cùng tìm hiểu một số cách đo nhiệt độ phổ biến nhất hiện nay nhé.

Đo nhiệt độ tại nách

Để đo nhiệt độ theo cách này, bạn cần có nhiệt kế bằng thủy ngân hoặc nhiệt kế điện tử thông thường, cách sử dụng cũng rất đơn giản theo các bước sau:

- Vẩy cho cột thủy ngân xuống dưới vạch 35 độ.

- Sau đó, cần đặt nhiệt kế dọc thân bé sao cho đầu nhiệt kế nằm vào đúng đỉnh hõm nách và mặt số quay vào trong người bé.

- Dùng cánh tay trẻ kẹp giữ trong 5 phút, hết 5 phút lấy ra đặt ngang tầm mắt và đọc kết quả.

Cách làm này khá đơn giản, chi phí mua nhiệt kế lại rẻ, các mẹ có thể đo liên tục được cho nhiều người khác nhau và nó cũng an toàn hơn so với việc đo bằng nhiệt kế đo tại hậu môn và miệng. Tuy nhiên, thời gian cho kết quả rất lâu, khiến trẻ quấy khóc hơn, thêm nữa nếu không thực hiện đúng rất dễ bị sai lệch kết quả.

Đo nhiệt độ cho trẻ tại miệng

Để thực hiện cách này, bạn vẫn có thể sử dụng nhiệt kế thủy ngân hay nhiệt kế điện tử thông thường với các bước đo gồm:

- Vệ sinh đầu nhiệt kế trước khi sử dụng.

- Tiến hành vẩy nhiệt kế xuống dưới vạch 35 độ C, đặt đầu nhiệt kế thủy ngân dưới lưỡi của trẻ

Các này cho nhiệt độ chính xác cao hơn và ít chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố nhiễu như nhiệt độ môi trường, quy trình đo. Tuy nhiên, cách đo này chỉ dùng cho trẻ đã lớn, có ý thức, hơn nữa do đo bằng miệng nên rất có thể trẻ cắn vào nhiệt kế gây nguy hiểm cho sức khỏe và gây sát thương.

Trên đây là hai cách đo nhiệt độ cho bé phổ biến nhất, hy vọng những thông tin này hữu ích với bạn.

Chưa có câu trả lời nào