3 cách giúp bé quen ti bình

Đến một thời điểm, bé cần phải tập ti bình, nhưng để giúp bé rèn được thói quen đấy không phải điều dễ dàng. Sau đây, Vật giá sẽ gợi ý cho các mẹ một số cách để giúp bé quen ti bình nha!

Chọn bình sữa và núm ti

Đầu tiên, các mẹ phải chú ý vào công đoạn chọn bình sữa và núm ti. Các mẹ hãy chọn bình sữa mềm có tốc độ chảy vừa phải để bé không bị sặc, đặc biệt, bình phải có hệ thống van thoát khí. Núm ti phải mềm, không được quá cứng, tránh làm giảm hứng thú của bé khi bú.

Một số sản phẩm bình sữa các mẹ có thể tham khảo bao gồm bình sữa Pigeon, bình sữa Comotomo, bình sữa Dr Brown, bình sữa Nuk,…

Kết hợp bú mẹ và bú bình

Các mẹ hãy song song việc cho bé bú mẹ và bú bình để bé hình thành thói quen bú cả hai. Sau đó, mẹ hãy từ từ tách việc cho bé bú mẹ ra, chỉ để bé bú bình khi bé đã quen dần. Các mẹ lưu ý chọn thời điểm thích hợp khi bé không còn lạ bình để tách hai việc nhé!

Tập bú bình cho bé bằng sữa mẹ

Các mẹ hãy vắt sữa của mẹ cho vào bình sữa để bé không có cảm giác xa lạ với vị sữa trong bình. Dần dần, khi bé đã hình thành phản xạ, các mẹ có thể thay đổi loại sữa trong bình theo mong muốn.

Giai đoạn đầu tập cho bé ti bình sẽ rất khó khăn, nhưng các mẹ không nên quá căng thẳng và đừng bỏ cuộc. Hãy áp dụng những gợi ý trên của Vật giá để việc chăm sóc con cái trở nên dễ dàng hơn nhé!

Chưa có câu trả lời nào