Nếu không thì làm thế nào để cháu tăng cân, không suy dinh dưỡng?

Con trai em 27 tháng tuổi, cân được 12kg. Một số người khuyên em mua thuốc tăng cân do Trung Quốc sản xuất về cho cháu uống, nhưng làm vậy có nguy hiểm không? Nếu không thì làm thế nào để cháu tăng cân, không suy dinh dưỡng?
Trả lời 15 năm trước
Bé trai 27 tháng thì cân nặng nên đạt khoảng 13kg là trung bình. Tuy nhiên, với cân nặng 12kg thì vẫn trong giới hạn bình thường. Nếu muốn bé tăng cân thì nên theo chế độ dinh dưỡng thích hợp với lứa tuổi của bé, tăng năng lượng khẩu phần bằng cách thêm 1-2 muỗng canh dầu ăn vào các bữa ăn chính. Ngoài các bữa chính thì bé nên uống thêm sữa (600-700ml/ngày), và các bữa phụ giàu năng lượng như: phô-mai (1-2 viên/ngày), sữa chua hoặc yaourt (1-2 hũ/ngày), bánh flan... Nên cho bé vui chơi, ra nắng sáng 20-30 phút/ngày, vận động vừa sức, ngủ đủ giấc để giúp bé tăng trưởng tốt. Tập thói quen đi tiêu mỗi ngày để bé ăn ngon miệng. Chú ý xổ giun định kỳ mỗi 6 tháng. Nếu đã điều chỉnh chế độ ăn mà bé vẫn không tăng cân thì phụ huynh nên đưa bé đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa (nhi hoặc dinh dưỡng). Không nên tự ý dùng thuốc tại nhà khi chưa có chỉ định của bác sĩ, nhất là các loại thuốc không rõ công thức và tác dụng để tránh tai hại đáng tiếc.
Bình Đậu
Bình Đậu
Trả lời 6 năm trước

bạn có thể mua thuốc tăng cân Multivitamin của Thái Lan nhé. cực kỳ hiệu quả mà chất lượng ok lắm, ngưng thuốc ko sụt ký, ăn ngon, ngủ sâu, hấp thu chất dinh dưỡng có trong thức ăn.
http://thanhbinhvitamin.com/vien-uong-tang-can-mutil-vitamin-p671164.html