Máy hâm sữa giúp bé ăn no đủ dưỡng chất mẹ ngủ ngon hơn

Công dụng cửa việc sử dụng sữa ấm trước khi đi ngủ đã được mọi người chứng minh rằng, đối với trẻ em sữa chính là nguồn thực phẩm cần thiết giúp bổ sung rất nhiều loại vitamin cùng với các dưỡng chất quan trọng đặc biệt là tryptophan có tác dụng giúp thần kinh ổn định cũng như khống chế khả năng hưng phấn thần kinh ở bé làm cho bé có cảm giác buồn ngủ. Cùng với đó caxi có trong sữa sẽ giúp tăng cường quá trình sản xuất mentonin đây là một chất giúp giảm căng thẳng vô cùng hiệu quả cũng như ổn định trí não để giúp bé dễ dàng ngủ hơn.

Vì sao cần phải hâm nóng sữa cho bé trước lúc ăn? Sữa ấm áp sẽ giúp xoa dịu dạ dày của bé và giúp bé cảm thấy dễ chịu hơn, nhiệt độ của sữa cũng sẽ ảnh hưởng tới cảm quan và vị giác của bé. Bạn cần biết rằng nếu cho bé bú trực tiếp sữa mẹ thì sữa mẹ luôn luôn ở nhiệt độ bằng với thân nhiệt người mẹ là 37 độ C đó là một trong các lý do mà đa số đứa trẻ nào cũng thích bú mẹ. Nếu bạn cho bé sử dụng sữa công thức vậy bạn cần phải pha sữa ở nhiệt độ hoàn hảo như sữa mẹ còn nếu như sử dụng sữa mẹ được trữ ở trong tủ động hoặc là sữa tươi bảo quản lạnh vậy trước lúc cho bé bú bạn cần phải hâm sữa nóng lên.

Nhưng sữa là thưc phẩm rất nhạy cảm vì thế việc pha sữa và hâm làm sao phải thực hiện theo quy trình để đảm bảo chất dinh dưỡng.

Nước pha sữa là nước đã được đun sôi nhưng nhiệt độ chỉ được trong khoảng 40 đến 50 độ C đây là nhiệt độ phù hợp nhất để hòa tan sữa bột nếu như mà sử dụng nước nhiệt độ quá cao sẽ làm mất đi dưỡng chất có lợi ở trong sữa. Việc pha sữa cùng với nước nguội lại làm cho sữa tan không hết khi bé bú các cục sữa của sẽ đóng bám trên thành bình mà không đi vào cơ thể bé.

Cách pha sữa ấm cho bé

Thông thường để nhiệt độ 40 – 50 độ C bạn cần cho vào bình sữa 2 phần nước nguội và 1 phần nước nóng rồi lắc đều bạn sẽ có nhiệt độ mình cần. Yên tâm hơn bạn cũng có thể sử dụng máy hâm sữa để chuẩn bị nước với nhiệt độ ổn đinh kiểm soát dễ dàng bạn sẽ luôn có nước ấm đúng như mong muốn kể cả là khi bé cựa quậy và đòi ăn vào ban đêm cũng không thành vấn đề.

Cách sử dụng máy hâm sữa

Bạn đổ một nồi nước ấm và từ từ nhúng bình sữa của bé vào trong nổi giữ cho cổ bình không bị nghiên vào đổ và ngoài cần kiểm tra nhiệt độ bìn sữa sau khi nhúng khoảng vài phút hay là bạn có thể hâm sữa trong vòi nước ấm đang chảy liên tục để có được nhiệt độ như bạn muốn hoặc nhỏ vài giọt vào mu bàn tay để thử trước khi cho bé bú.

Máy hâm sữa vừa an toàn lại nhanh chóng thay vì phải mất thời gian pha sữa cho bé bú. Nhất là trươc khi đi ngủ hay là nửa đêm bạn đều có thể sử dụng máy.

Lựa chọn máy hâm sữa dành cho bé:

Bạn cần phải chọn máy hâm sữa loại siêu tốc bởi vì ưu điểm của máy đó chính là bạn sẽ không mất nhiều thời gian chờ đợi và thông thường để có thể hâm nóng sữa bạn chỉ mất khoảng từ 2 cho tới 3 phút.

Bạn cần phải chú ý là khi lựa chọn máy hâm sữa phải đảm bảo phù hợp với bình sữa loại mà bé đang sử dụng tốt hơn là nên chọn loại máy phù hợp với tất cả các loại bình sữa.

Nếu như bé mà hay ăn nên chọn mua 2 máy hâm sữa.

Nếu như mà bé thường xuyên ăn trên xe oto vậy bạn cần phải chọn máy hâm sữa điện loại 12V.

Chưa có câu trả lời nào