Cần làm gì khi bé không chịu dùng bình uống nước cho bé

Trong thời gian bú bình các mẹ nên làm quen cho bé cách sử dụng bình uống nước cho bé, nhưng trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại bình uống nước cho bé vì thế mẹ không biết phải lựa chọn và sử dụng như thế nào hiệu quả bởi vậy một vài mẹo sau đây sẽ rất hữu ích cho các mẹ.

Thời điểm mẹ nên mua bình uống nước cho bé

Thời điểm tốt nhất để có thể bắt đầu cho bé học cách làm quen với cốc tập uống đó là khi bé đang ở độ tuổi từ 7 đến 9 tháng nhưng thông thường khi bé hơn 1 tuổi mới cảm thấy thích thú với việc sử dụng bình uống nước cho bé.

Có mấy loại bình uống nước cho bé

Trên thị trường có nhiều loại bình uống nước cho bé như loại có ống hút, tay cầm và không tay cầm và loại có thể van chống sặc cho bé.

Bình uống nước cho bé sẽ như một người bạn của bé yêu trong khi bú bình việc sử dụng bình sẽ giúp cho bé rèn luyện thêm tính tự lập ở trẻ.

Hướng dẫn mẹ dùng cốc tập uống đúng cách cho bé

Đối với các bé mà hiếu động thích sử dụng bình để tập cách uống nước vậy mẹ cần phải giúp bé làm quen mỗi ngày, thông thường các mẹ sẽ mất 1 khoảng thời gian để giúp bé làm quen dần dần với cách sử dụng bình uống nước hiệu quả nhất và sau đây là hướng dẫn dành cho mẹ.

- Mẹ nên làm trước để bé bắt chước làm đúng như vậy, mẹ cần phải làm mẫu để giúp bé bắt chước theo bởi ở trẻ nhỏ chúng thường làm theo các hành động mà cha mẹ hay làm.

- Cho bé làm quen từ từ: Lúc đầu cha mẹ chỉ nên cho bé thử với nước lọc như thế khi bị đổ ra ngoài cũng không sợ bị bẩn và dây ra quần áo của bé.

- Khi lựa chọn bình tập uống nước cho bé các mẹ cần phải chọn loại có dây đeo hoặc loại có tay cầm cho bé. Nếu bé cảm thấy thích với chiếc bình mà bé đang sử dụng cũng là cách giúp bé học tập nhanh hơn cách sử dụng bình uống nước.

Mẹ phải làm gì khi bé không chịu uống bằng cốc tập uống

Nếu như mà bé không thích tập uống nước với bình thì mẹ nên áp dụng các biện pháp như sau:

- Tạo vị ở trên vòi ngậm của bé để bé cảm thấy thích thú khi sử dụng bình uống nước.

- Tập phản xạ của bé khi uống bằng bình tập uống.

- Dùng nhiều loại đồ uống khác nhau để dụ dỗ trẻ tập cách làm quen với bình.

- Có nhiều bé không thích thú với việc tập uống nước bằng bình vì cha mẹ mua phải sản phẩm mà bé không thích vì thế khi đã sử dụng cách phương pháp mà bé vẫn chẳng chịu uống vậy ba mẹ nên thử thay đổi bình uống nước cho bé thích hợp hơn.

Chưa có câu trả lời nào