Những điều cha mẹ nên lưu ý khi chọn nơi gửi trẻ?

Cuộc sống bận rộn hiện nay khiến cho nhiều gia đình gửi trẻ đi lớp từ rất sớm. Tuy nhiên, nhiều gia đình con còn quá nhỏ, lại c ó quá nhiều trường mẫu giáo trông trẻ, chọn được một nơi yên tâm để gửi con là một vấn đề lớn. Để chọn được môi trường tốt, cha mẹ nên lưu ý một số điều sau khi chọn.

Cơ sở vật chất và nếp sinh hoạt của trường

Cơ sở vật chất tốt, sạch sẽ, ngăn nắp, khu vực bếp ăn, đồ dùng học tập, đồ dùng cá nhân, khu vui chơi là điều cha mẹ phải quan tâm đầu tiên. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên thường xuyên trò chuyện với giáo viên trông trẻ, quan sát cách làm việc của các cô và chương trình học của trường.

Môi trường cho trẻ phát triển

Những gì bé được học, được dạy từ nhỏ là một trong những điều ảnh hưởng đến khả năng phát triển của trẻ sau này. Môi trường thân thiện, an toàn thích hợp cho trẻ học hỏi và khám phá. Bạn nên chọn những nơi giáo viên có trình độ chuyên môn, phương pháp học tập cho trẻ rõ ràng.

Giáo viên trông trẻ

Giáo viên trông trẻ như là người sẽ thay bạn dạy dỗ trẻ từ nhỏ vì vậy sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển tính cách của trẻ. Giáo viên có nhân cách tốt, chân thật, yêu thương trẻ sẽ làm bạn yên tâm hơn khi gửi trẻ.

Chưa có câu trả lời nào