Các cách giúp trẻ đánh răng mà mẹ không cần hò hét?

Để giúp trẻ có một hàm răng chắc khỏe thì điều bố mẹ cần làm đó là luyện cho trẻ có thói quen đánh răng ngay từ khi còn nhỏ. Nhưng dường như đây là một công việc khá khó khăn vì mỗi lần chải răng các bé lại không muốn làm theo lời cha mẹ. Hãy tham khảo một số bí quyết dưới đây để giúp trẻ tự giác hơn trong việc chải răng nhé!

1. Cùng con đánh răng mỗi ngày

Kết quả hình ảnh cho cùng con đánh răng

Các bố mẹ hãy thử dành thời gian để cùng con trải nghiệm đánh răng buổi tối và buổi sáng. Điều này sẽ giúp bé bớt sợ hãi và cảm giác đây là một công việc tốt vì cả bố mẹ đều tham giam cùng con chứ không phải một mình con “chiến đấu”.

 2. Dạy bé thực hành đánh răng cho búp bê

Việc này sẽ giúp bé làm quen với bản chải đánh răng và các động tác làm sạch răng. Dần dần sẽ trở thành một thói quen khi bé chuyển sang tự chải răng cho mình. 

3. Trao quyền lựa chọn bàn chải đánh răng cho bé

Hình ảnh có liên quan

Sự thật là nếu em bé nhà bạn sở hữu một chiếc bàn chải đánh răng xinh xắn thì bé sẽ có hứng thú đánh răng mỗi ngày. Các bố mẹ hãy để bé lựa chọn chiếc bàn chải mình yêu thích để bé có cảm giác sở hữu và có ý thức giữ gìn nó. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại nhưng cần lưu ý là chiếc bàn chải đó phải nhỏ vừa đủ để phù hợp với răng miệng của bé.

5. Cho bé lựa chọn loại kem đánh răng yêu thích

Kết quả hình ảnh cho kem đánh răng đẹp

Cũng như bàn chải đánh răng, nếu sở hữu một loại kem đánh răng phù hợp với mình bé sẽ không cảm thấy việc đánh răng giống như một cực hình nữa. Có rất nhiều hương vị kem đánh răng như dâu tây, cam, nho... tha hồ cho bé lựa chọn.

 5. Cùng bé hát hò khi đánh răng

Trong khoảng thời gian đánh răng bố mẹ có thể cùng con hát hò để xua đi nỗi sợ hãi của trẻ và làm không khí gia đình thêm vui vẻ, hạnh phúc.

6. Khuyến khích bé khi làm tốt

Kết quả hình ảnh cho cùng con đánh răng

Khen thưởng là một việc làm không thể thiếu dành cho trẻ nhỏ. Nếu được khen bé sẽ có động lực để làm tốt hơn mỗi ngày. Nhưng bố mẹ hãy lưu ý là phần thưởng không nên là bánh kẹo vì làm như vậy sẽ khiến bé ăn nhiều đồ ngọt không tốt cho răng miệng.

Chưa có câu trả lời nào