Những sai lầm nào của bố mẹ sẽ dẫn khiến trẻ bị liệt mặt, méo miệng khi dùng điều hòa ?

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng,  nhiều gia đình đã sử dụng điều hòa để mang lại cảm giác mát mẻ, dễ chịu cho gia đình mình. Tuy nhiên thì không phải bố mẹ nào cũng biết việc lạm dụng điều hòa sẽ có thể dẫn tới việc trẻ bị mắc bệnh và nguy hiểm hơn là dẫn đến tình trạng liệt miệng, méo mặt và những bệnh nguy hiểm hơn như : Phát ban, hen suyễn, dị ứng, khô mắt…

Những lưu ý quan trọng khi sử dụng điều hòa:

1, Không nên để nhiệt đồ trong phòng chênh lệch quá so với ngoài trời:

Ngay  cả khi thời tiết nóng nực thì bố mẹ cũng không điều chỉnh nhiệt độ ở trong nhà quá thấp , Nên để nhiệt độ khoảng 26-28 độ là thích hợp nhất. Khoảng nhiệt độ chênh lệch phù hợp cho sự thích ứng của trẻ giữ nhiệt độ phòng và nhiệt độ ngoài trời là 7-8 độ.

2, Nguyên  tắc 3 phút.

Việc chênh lệch, thay đổi nhiệt độ  đột ngột giữa trong phòng và ngoài phòng điều hòa sẽ gây hại đến sức khỏe, khả năng đề kháng của bé , khiến bé dễ bị cảm cúm, sốt, ho.

Nếu khi muốn cho con từ phòng điều hòa  ra ngoài thì bố mẹ hãy mở cửa trước đó 3 phút, để cho bé đứng chơi gần đó để bé quen với không khí nóng bên ngoài. Ngoài ra thì khi bé ở ngoài về, bé ra nhiều mồ hôi thì bố mẹ nên lau mồ hôi cho bé đi và để bé ngồi nghỉ ít nhất là 3 phút ở nhiệt độ phòng trước khi cho bé vào phòng điều hòa.

3, Cho bé uống nước và nhỏ mũi con thường xuyên

ở trong phòng điều hòa tạo nên cảm giác mát mẻ tuy nhiên thì cũng gây nên tình trạng khô da và khô mũi. Các mẹ hãy chú ý và thường xuyên nhỏ nước nước muối sinh lý cho bé và cho bé uống nước thường xuyên, ăn nhiều trái cây, rau củ. Đặc biệt lưu ý với trẻ sơ sinh, mẹ nên cho bé bú nhiều lần để tránh mất nước.

4,  Không nên để bé  ở phòng điều hòa quá lâu

Bố mẹ không được để bé ở trong phòng điều hòa cả ngày, bố mẹ hãy cho bé hoạt động hay ra ngoài đi dạo vào mỗi buổi sáng và tối khi mà nhiệt độ bên ngoài mát mẻ.

 5, Không được để máy lạnh, điều hòa phả  thẳng vào chỗ bé nằm

Không được để điều hòa phả thẳng vào mặt và đầu bé vì làm như vậy thì khiến cho bé dễ bị dngạt mũi, khó thở và mắc các bệnh về hô hấp, viêm họng.

6, Không để bé thay đổi môi trường nhiệt độ đột ngột

Bé sẽ rất dễ bị sốc nhiệt và cảm lạnh khi bạn liên tục thay đổi môi trường từ điều hòa sang không điều hòa.

Tốt hơn hết là bạn nên cho bé ở liên tục trong phòng điều hòa sau đó thay đổi nhiệt độ môi trường một cách từ từ( như là tắt điều hòa xong vẫn để bé ngồi trong phòng một lát rồi mới ra ngoài)

7, Hãy che chắn cẩn thận cho bé.

Khi bé ngủ, hãy đắp cho bé một tấm chăn mỏng, che kín vùng bụng cho bé để tránh lỗ chân lông giãn nở dễ dẫn tới bị cảm lạnh. Hãy chọn cho bé những bộ quần áo thấm mồ hôi tốt như đồ bằng vải  cotton.

 

Chưa có câu trả lời nào