Mẹo trị nẻ cho bé cực hiệu quả ?

thu
thu
Trả lời 10 năm trước

1.Mật ong và sữa


Mật ong chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên giúp nuôi dưỡng và giữ ẩm cho làn da bé trở nên khỏe mạnh. Chúng cũng giúp bảo vệ các bé chống lại tia UV có hại trong ánh nắng mặt trời.

Mẹ có thể lấy khoáng 3 thìa sữa tươi và 1 thìa mật ong hòa đều rồi bôi má bé trong 15-20 phút sau đó rửa sạch. Mỗi tối trước khi đi ngủ, nếu thoa một chút mật ong lên môi, sáng ra môi sẽ hồng hào mềm mại bất ngờ.

Mật ong sẽ phục hồi và dưỡng ẩm cho làn da khô của bé, trong khi axit lactic có trong sữa như một loại kem tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng cho bé để giúp hồi sinh làn da mới của bé. Sữa cũng giúp làn da của bé giữ lại được các loại dầu và độ ẩm tự nhiên của nó. Tắm sữa mật ong thường xuyên sẽ giúp làm làn da bé trắng hồng và mịn màng hết khô nẻ.

Các mẹ có thể hướng dẫn bé tự ngâm chân trong nước sữa mật ong hoặc nằm ngâm mình trong một bồn tắm ấm áp có chứa sữa nguyên chất (khoảng 1 cốc) và mật ong (2 muỗng canh) trong ít nhất 15-20 phút. Sau đó lấy khăn mềm chà xát nhẹ nhàng cơ thể để massage.

meo-tri-ne-cho-be-cuc-hieu-qua-webphunu.net

Mật ong sẽ phục hồi và dưỡng ẩm cho làn da khô của bé, trong khi axit lactic có trong sữa như một loại kem tẩy tế bào chết mà không gây kích ứng cho bé để giúp hồi sinh làn da mới của bé

2. Mật ong và bột yến mạch


Bột yến mạch là một biện pháp khắc phục hiệu quả cho những bé bị khô nẻ trầm trọng vì nó giúp nhẹ nhàng làm tróc da chết và chữa lành các mô da. Giống như mật ong, bột yến mạch cũng được coi là một chất giữ tuyệt vời cho làn da bé.

Bạn có thể kết hợp 2-3 muỗng canh mật ong trộn với ½ cốc bột yến mạch chưa nấu chín vào trong một cái bát. Thêm 2 muỗng canh nước hoa hồng và tiếp tục trộn đều. Lúc này, bạn nên lây lan hỗn hợp mật ong và bột yến mạch trên cả hai chân, 2 tay của bé nếu bé bị nẻ tay chân nhé. Đợi 10 phút và nhẹ nhàng chà chân tay của bạn rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mẹ bé không nên sử dụng nước nóng để rửa cho con vì nó sẽ lấy đi lớp dầu bảo vệ làn da tự nhiên và khiến da bị khô, ngứa. Thấm cho con bằng khăn mềm để kết thúc quá trình chăm sóc da khô nẻ bằng cách này.

Nếu bé nhà bạn bị nẻ ở mặt, bạn hãy tăng gấp đôi số lượng của công thức này để chà xát cho bé. Mẹ bé nên sử biện pháp này 1 lần một tuần để phục hồi làn da khô nẻ của bé nhé.

meo-tri-ne-cho-be-cuc-hieu-qua-webphunu.net
Giống như mật ong, bột yến mạch cũng được coi là một chất giữ tuyệt vời cho làn da bé.

3. Mật ong và dầu dừa, dầu hạt hướng dương


Dầu dừa là một loại thuốc trị khô nẻ và ngứa da tuyệt vời nhất cho bé. Chúng không chỉ giúp làm dịu làn da bị kích thích mà cũng ngăn ngừa tình trạng làn da bị nhiễm vi khuẩn. Hơn nữa, dầu dừa sẽ không làm tắc nghẽn lỗ chân lông và có thể giúp dễ dàng hấp thụ vào da.

Dầu hạt hướng dương cũng giàu axit béo thiết yếu và cũng được biết đến với lợi ích giữ ẩm. Nó cũng thực sự tuyệt vời cho việc dưỡng ẩm làn da nhạy cảm và khô nẻ ở bé đấy. Chị em có thể mua các loại dầu này ở siêu thị nhé.

Theo đó, cho ¼ chén dầu dừa vào trong một chiếc bát chịu nhiệt trên một chảo nước sôi. Từ từ khuấy đều 1 muỗng canh dầu hạt hướng dương, 1 muỗng canh mật ong tinh khiết, 2 muỗng dầu dừa đã nấu chảy. Trộn tất cả các thành phần trên với nhau cho đến khi trộn đều thì lập tức bắc ra bếp để nguội. Sau đó rót chúng vào một chiếc lọ để tiện lấy ra sử dụng cho bé yêu mỗi ngày.

meo-tri-ne-cho-be-cuc-hieu-qua1-webphunu.net
Dầu dừa là một loại thuốc trị khô nẻ và ngứa da tuyệt vời nhất cho bé

4. Cho vài giọt tinh dầu, dầu ôi liu vào nước tắm ấm


Áp dụng thoa một vài giọt dầu ô liu vào trong nước tắm ấm 10 phút sẽ khiến con giảm nẻ da. Với trời rét mướt thế này, mẹ bé chỉ nên tắm cho con khoảng 3 lần/ tuần .
Mẹ có thể thoa một số lượng kem dưỡng ẩm vừa tự chế nói trên và massage nhẹ nhàng lên da sau khi tắm cho bé nhà bạn.
meo-tri-ne-cho-be-cuc-hieu-qua-webphunu.net
Tinh dầu ô liu cũng giúp làn da bé mềm mại

5. Sữa mẹ


Nếu bạn đang trong thời kỳ nuôi con bằng sữa mẹ sao không thử dùng ngay “thuốc” có sẵn là: sữa mẹ nhỉ? Trong sữa mẹ có chứa nhiều chất kháng thể và vitamin rất tốt cho da bé nên trị nẻ cực kỳ hiệu quả.
Mẹo nhỏ này an toàn cả với những bé sơ sinh chỉ vài ngày tuổi.

Chúc bé nhà bạn luôn có làn da mịn màng trong mùa đông này nhé!