Thưa bố mẹ, giáo dục cho trẻ thông minh sớm có khó không. Bé nhà em cũng được hơn một năm rồi mà em chưa biết bắt đầu từ đâu?

Bố mẹ biết trang nào tin cậy về cách dạy con thông minh sớm thì chỉ em với ạ?

Vi Thái Long
Vi Thái Long
Trả lời 9 năm trước

Không khó lắm bạn ak. Nên giáo dục nhân cách càng sớm càng tốt, ngay từ lúc nhỏ. Lúc này trẻđang học hỏi về thế giới và cách nhận biết cũng như tập suy nghĩ!

Mình giới thiệu bạn 2 cuốn sách bạn cần phảiđọc khi muốn làm cha mẹ tốt: "con cái chúng tađều giỏi" và " emđến havard học kinh tế"

Pham My
Pham My
Trả lời 9 năm trước

Mẹ nên dạy cho trẻ những kĩ năng nhỏ trước như là tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều hơn, thông qua các trò chơi vận động vừa rèn luyện thể chất lần trí tuệ của bé luôn.Hai trường đại học ởCopenhagen và Aarhus (Đan Mạch)cũng đã chứng minh rằng, khi trẻ sớm làm quen với xe đạp, trẻ cũng sẽ có khả năng tập trung cao hơn, thông minh hơn và thường có điểm số tốt hơn những bạn khác. Nhưng mẹ nên cho bé tập xe đạp bằng cách chủ động ấy tập với xe đạp cân bằng trước. Đây là loại xe không bàn đạp, không sên, cấu tạo thăng bằng không sợ bé bị ngã, bé tự mình điều khiển được không cần ai hỗ trợ.

Tập cho bé đi xe đạp một cách chủ động do chính bé tự điều khiển sẽ giúp bé học hỏi được nhiều điều, lúc trước cháu nhà mình hay làm nũng, chỉ cần làm sai ý là bé lăn quay ra liền. Được bạn bè tư vấn tập đi xe đạp theo cách chủ động cho bé sẽ cải thiện được nhiều. Mình tìm hiểu và biết được ở Baby Plaza, ở Tân Bình, 27/2 Phạm Văn Hai có bán loại này. Mình đưa bé đến tham quan thì thấy bé rất thích, được nhân viên tư vấn tận tình biết được xe này đang rất thịnh ở nước ngoài, các bố mẹ Phương Tây luôn sử dụng xe này cho con của họ khi còn nhỏ. Vì xe này không có bánh xe, dây sên, giữ cân bằng tốt không sợ bé bị té nên bé phải tự thân vận động rất thú vị, kích thích bé vui chơi thoải mái không cần bố mẹ.. Khi dùng xe cân bằng bé phải tự mình điều khiển, nhờ vậy sẽ học được tính tự lập cao và biết cách xử lì tình huống khi đi trên đường. Khi đi xe cân bằng này không sợ bé bị té hay trầy xước tay chân gây nguy hiểm cho bé