Bằng cách nào để giúp đỡ trẻ tự kỷ?

pq
pq
Trả lời 12 năm trước
    Giúp đỡ một đứa trẻ mắc chứng tự kỷ có thể gây cho bạn cảm giác bực bội vì chúng cần sự hỗ trợ liên tục, chuyên sâu và đa diện. Trẻ em mắc chứng tự kỷ trong phạm vi chỉ số IQ 60-70 có xu hướng có một triển vọng để khắc phục tốt hơn. Và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có cách giúp đỡ trẻ tự kỷ.
  • Hãy luôn cho trẻ sự hạnh phúc và ấm áp của gia đình. Dành sự quan tâm và chú ý đến lợi ích của con trẻ.
  • Cần thiết lập cho trẻ một thói quen học tập, hoạt động và vui chơi. Nếu như không trẻ tự kỷ sẽ làm việc một cách vô tổ chức và sẽ có những hành vi kỳ lạ.
  • Trẻ em mắc chứng tự kỷ không nhớ được nhiều thứ. Thường thì mỗi sự kiện là một sự xuất hiện hoàn toàn mới cho trẻ em, thậm chí trẻ không hề nhớ những điều xảy ra ngày hôm qua. Vì vậy bạn cần lặp đi lặp lại những gì bạn cần trẻ phải nghe, ví dụ như: khen thưởng hay khiển trách.
  • Sử dụng hành vi sửa đổi để sửa chữa những hành vi không mong muốn ở trẻ. Sử dụng phần thưởng hữu hình để tăng động lực. Bạn nên cung cấp cho bé với 10 điều khen ngợi bên cạnh một điều muốn trẻ phải khắc phục.
  • Chú ý các tín hiệu của con trẻ để ngăn chặn một hành vi xấu trước khi nó xảy ra. Một số tín hiệu như là: trẻ rên rỉ, hoặc bắt đầu không nhìn vào mắt bạn khi nói chuyện với bạn.
  • Chú ý đến dấu hiệu cảnh báo của trẻ, cho trẻ một số chỉ dẫn cơ bản, hướng dẫn trẻ thực hiện các nhiệm vụ và sau đó ca ngợi trẻ.
  • Mô tả những gì bạn sẽ làm, cho trẻ biết trước, vì trẻ em mắc chứng tự kỷ có thể dễ dàng nhầm lẫn bởi sự thay đổi.
  • Tìm các chương trình giáo dục tốt nhất có sẵn mà phù hợp với nhu cầu đặc biệt của con mình, những chương trình giáo dục đặc biệt cho trẻ em mắc chứng tự kỷ mà chưa tới tuổi đến trường.
Thuy Tien Do
Thuy Tien Do
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn

Mình rất hiểu tâm tư của bạn và gia đình khi có cháu bé bị tự kỷ, cháu ruột của mình cũng bị bênh này và xử dụng phương pháp The Son-rise Program thấy rất hiệu quả.

Bạn tham khảo đường link sau xem sao nhé:http://tuvantretuky.com/2014/06/12/khoi-dau-cho-tre-tu-ky/

Chúc bạn và gia đình may mắn

 Viện
Viện
Trả lời 9 năm trước

Chào bạn,

Có lẽ bạn đang rất khổ tâm về chuyện này, để giúp bạn bình an hơn và có những phương án giải quyết tốt, mình nghĩ bạn hãy tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm, tin cậy để chia sẻ giúp bạn.

Nếu không, tốt nhất bạn có thể nhờ tư vấn của chuyên gia từ VIỆN TÂM LÝ VÀ GIÁO DỤC PHÁP LUẬT, mình được biết số tổng đài chuyên gia tư vấn của Viện là 1900 6233, bạn sẽ được tư vấn cụ thể đấy bạn ạ.

Chúc bạn bình an nhé!