Con gái tôi được 14 tháng, cao 80cm, nặng 11kg có suy dinh dưỡng ko?

Thời gian gần đây trên da cháu mọc đầy rôm, sảy. Toàn thân chỗ nào cũng có. Hàng ngày tôi tắm cho cháu bằng mướp đắng, cho cháu uông sắn dây, nước cam, ăn sữa chua nhưng đều không thấy có tác dụng gì. Xin bác sĩ chỉ giùm cách chữa rôm sảy hiệu quả

pq
pq
Trả lời 12 năm trước

Chào bạn, với cân nặng và chiều cao hiệntại bé phát triển thể chất bình thường. Nguyên nhân chính của hiện tượng rôm, sảy là khi thời tiết nóng nực, mồ hôi bé tiết nhiều không thoát ra được hết, ứ đọng trong miệng ống tuyến bã. Miệng ống dễ bị bụi, chất nhờn bít kín khiến làn da nổi lên nhiều sẩn nhỏ lấm tấm màu hồng, mọc thành từng đám, có khi dày đặc. Đa số trẻ chỉ bị rôm, sảy khi nóng, còn khi thời tiết mát mẻ, rôm tự lặn hết không gây tác hại gì. Thông thường rôm, sảy chỉ được điều trị khi bị bội nhiễm tạo thành các mụn mủ trên da, các trường hợp nhẹ hơn thì chỉ dùng các biện pháp khắc phục là được.

Để khắc phục tình trạng rôm, sảy cho bé bạn nên cho bé chơi trong những gian phòng rộng rãi, thoáng mát, tránh đưa bé đến những nơi hội họp đông người. Cho bé mặc quần áo vải mỏng, rộng, nhạt màu, nên chọn loại sợi tự nhiên, thấm mồ hôi. Năng tắm rửa cho bé để luôn giữ da sạch sẽ, mồ hôi bài tiết được dễ dàng. Bạn nên chú ý chuẩn bị các loại khăn bông vải mềm để giúp bé thấm mồ hôi, không nên dùng quạt máy để giúp bé làm mát nhiều vì nó có thể khiến bé khô da và mất nước. Hạn chế cho bé ăn các thức ăn quá ngọt như chocolate, kẹo, cho uống đủ nước.

Bạn vẫn có thể dùng nước khổ qua (mướp đắng), nước chè xanh hoặc dung dịch Lactacyd... để tắm cho bé hàng ngày và cho bé uống nước chanh, cam...sẽ khắc phục được phần nào tình trạng rôm, sảy cho bé.