Bé 18 tháng nặng 9kg?

Tư vấn giúp tôi: Bé nhà tôi đã được 18 tháng mà chỉ nặng có 9kg. Cháu ăn tốt, ngủ tốt. Ngày 3 bát cháo và 400ml sữa Pediashure BA, khi ngủ không quấy khóc ngủ một giấc dài từ tối đến sáng. Tôi xin hỏi: Cháu ăn thế có ít ko? Và làm thế nào để cháu lên cân nhanh hơn?

Nguồn: webtretho

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Chào bạn,

Thứ nhất, bạn cần xem lại thực đơn và dinh dưỡng trong mỗi chén cháo của bé có đủ không. Theo hướng dẫn của TT dinh dưỡng TP. HCM mỗi chén cháo cần có 1 muỗng thịt (cá), 2 muỗng rau, 2 muỗng dầu ăn.Bé độ tuổi nhà bạn cần nấu đặc, thậm chí đã có thể chuyển qua cơm nhão.

Thứ 2, bạn nên xem lại sữa mà bé đang dùng. Có thể Pediadure phù hợp với nhiều bé, giúp nhiều bé mập mạp nhưng với bé bạn thì lại không hợp. Hơn nữa, bé chỉ bú ngày 400ml sữa là hơi ít. Phải tăng lên khoảng 7-800ml/ngày.

Thứ 3, Cần tăng thêm các bữa phụ cho bé. Tích cực cho bé ăn thêm các loại thực phẩm từ sữa như yaourt, váng sữa, phô mai...

Vì bé nhà bạn khó hấp thu và cũng đã rơi vào suy dinh dưỡng do đó, bé cần một thực đơn dày, khoa học hơn. Với thực đơn này, bạn cần cho bé ăn đều đặn. Thử cải thiện một thời gian xem cớ thể bé phản ứng thế nào nhé:

6h: Uống sữa (150ml)
7h: Ăn sáng (cháo, bún, nuôi, mì, phở...)
9h: Yaourt
11h: Ăn trưa
12h: Uống sữa (ngủ)
13h: Ăn xế (bún, nuôi, mì, cháo hoặc sinh tố, trứng luộc...)
16h: Uống sữa
17h: Ăn chiều
19h: Ăn phụ (váng sữa, nuôi, bún, phở, trứng vịt lộn, bánh plan...)
21h: Uống sữa (đi ngủ)

Chúc bạn vui, bé khỏe.

Thân mến.

Nguồn: webtretho

Vy Vy
Vy Vy
Trả lời 3 năm trước
Bạn nuôi heo hả bạn?