Lưu ý khi chọn mua váy chống nắng

Với mùa hè, váy chống nắng chính là vật bất li thân khi nó giúp chủ nhân tránh được thời tiết nắng nóng cũng như ngăn chặn ánh nắng mặt trời, tránh đen, sạm da. Còn mùa đông, váy chống nắng còn có tác dụng chống lạnh, rét, cho các chị em thoải mái diện váy, đầm. Vậy, đâu là cách để chọn được một chiếc váy chống nắng tốt.

1/ Chú ý chất liệu vải

Có thể nói đây là một trong những tiêu chí đầu tiên bạn phải lưu ý khi lựa chọn váy chống nắng. Có nhiều người quan niệm, càng nhiều lớp vải thì khả năng chống nắng càng cao. Tuy nhiên, sự thật là không phải như vậy. Có nhiều chiếc váy không cần nhiều lớp mà vẫn chống nắng tốt đấy thôi.

Để chống nắng hiệu quả, bạn nên chọn những loại váy được làm từ chất liệu vải dày. Chất liệu được khuyên sử dụng nhiều đó là cotton và jeans cotton. Chất liệu này vừa có tác dụng chống tác hại của tia tử ngoại, vừa đảm bảo độ thông thoáng cho người sử dụng. Đặc biệt chú ý không nên sử dụng những chiếc váy chống nắng quá mỏng vì sẽ gây ra nhiều tác hại hơn.

Một mẹo nhỏ để kiểm tra hiệu quả chống nắng của vải đó là giơ chiếc váy hoặc đặt váy dưới ánh nắng. Nếu như bạn thấy ánh nắng lọt qua càng nhiều thì điều đó có nghĩa là da của bạn sẽ phải “hứng chịu” từng ấy ánh nắng. 

2/ Quan tâm đến chỉ số UPF 

Chắc hẳn khi nghe đến lưu ý này thì nhiều bạn cảm thấy rất ngỡ ngàng đúng không? Chỉ số UPF là gì mà cần phải quan tâm đến chúng nhỉ? Nếu như SPF là chỉ số để đánh giá khả năng chống nắng của các loại kem thì UPF là chỉ số đánh giá khả năng bảo vệ da của các loại vải.

Dựa vào các tiêu chí về chất liệu vải mà người ta có thể đo được chỉ số UPF của chúng. Nếu chỉ số UPF càng cao thì khả năng chống nắng càng cao. Nếu chất liệu vải nào có chỉ số UPF từ 40 trở lên thì sẽ có khả năng ngăn cản đến 98% bức xạ của tia tử ngoại đấy!

3/ Chọn lựa màu sắc thích hợp 

Xét về khía cạnh chống nắng, những chiếc váy chống nắng có màu sáng sẽ đỡ hấp nhiệt hơn màu tối nhưng lại ngăn tia UV kém hơn. Vì thế, những màu sắc tối như đen, xanh than, tím... sẽ có khả năng chống tia UV cao nhất. Những màu sắc nổi bật, thời trang hơn như vàng, hồng, cam… cũng có tác dụng nhưng kém hơn. 

Tùy theo từng thời tiết mà bạn cũng có thể thay đổi chiếc váy chống nắng cho phù hợp. Hãy có trong tủ khoảng 2 chiếc váy chống nắng để dễ dàng lựa chọn hơn nhé!

4/ Chọn lựa kích cỡ và form váy thích hợp

Khi đi mua quần áo, điều chúng ta quan tâm đó chính là kích cỡ, form của chúng đúng không nào. Cũng giống như vậy, váy chống nắng cũng cần phải quan tâm đến vấn đề đấy.

Khi lựa chọn váy chống nắng, bạn hãy lựa chọn kích cỡ phù hợp với mình. Một chiếc váy có kích cỡ vừa vặn sẽ tạo cho bạn cảm giác dễ chịu và thoải mái khi sử dụng.

Không chỉ vậy, form dáng cũng là điều bạn nên quan tâm. Chắc chắn những kiểu dáng gọn gàng, không rườm rà sẽ khiến bạn thoải mái hơn đúng không nào? Chọn lựa đúng sẽ khiến bạn vừa thời trang lại vừa năng động và nổi bật hơn đấy. 

5/ Đừng quên lựa chọn thương hiệu

Với nhu cầu sử dụng cao, váy chống nắng xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. Giá cả của chiếc váy chống nắng này có thể từ vài chục đến vài triệu đồng. Tuy nhiên, đừng ham rẻ mà lựa chọn nhé các bạn.

Một sản phẩm có thương hiệu, xuất xứ rõ ràng sẽ khiến bạn cảm thấy an tâm hơn rất nhiều đấy. Một bên là giá thành cao hơn nhưng sử dụng lâu, một bên là giá rẻ nhưng gây hại, nhanh hỏng, bạn lựa chọn bên nào? Hãy là người mua hàng thông minh để tránh tình trạng “tiền mất tật mang” nhé!

Trên đây là 5 lưu ý chọn mua váy chống nắng mà bạn nên áp dụng. Tùy theo điều kiện cũng như vóc dáng, sở thích mà bạn có thể lựa chọn cho mình chiếc váy thích hợp.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn sở hữu những chiếc váy chống nắng ưng ý.

Chưa có câu trả lời nào