Mua túi xách da hiệu nào tốt?

fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
fhgkjhljjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjjj
Trả lời 12 năm trước

Túi xách: đa dạng về kiểu dáng và giá cả

Hiện nay trên thị trường đang có nhiều loại túi xách, ba lô, ví cầm tay đa dạng về kiểu dáng, chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Chị chủ shop Thiên Chương cho biết: "Các loại túi xách được làm từ chất liệu da lộn và giả da đang được khá nhiều khách hàng ưa chuộng vì có giá cả tương đối bình dân - khoảng từ 60.000đ/ví nhỏ đến 500.000đ/túi xách. Nếu muốn cao cấp hơn, có thể chọn các loại túi xách có giá từ 1,2 triệu đồng trở lên". Ða số các loại túi xách này đều được thiết kế với nhiều kiểu dáng khá đa dạng như túi xách đeo dây chéo, đeo một bên, ba lô hay dạng ví. Ðiểm thêm một vài họa tiết bằng các nút sắt, đồng, các móc khoá lỗ hay các loại dây da được cách điệu với các kiểu đan chéo, dây tua...

Với các loại túi xách hay ba lô có kiểu dáng hơi quậy, nút sắt hay dây tua thường thích hợp cho các bạn gái trẻ có cá tính năng động. Có thể kết hợp đi cùng với các trang phục jean, váy và đầm, tạo cho các bạn gái một phong cách đa dạng và có phần hơi tinh nghịch. Mỗi loại túi xách đều thể hiện một phong cách và cá tính đặc trưng của chủ nhân. Với các bạn gái tuổi trung niên, có thể chọn cho mình các kiểu túi xách có kiểu dáng đơn giản nhưng cũng không kém phần sang trọng, thích hợp với các trang phục veste hay các loại đầm, đồ tây dùng khi đi làm hay dự tiệc. Các loại túi xách và ba lô này cũng có khá nhiều nguồn gốc xuất xứ khác nhau do vậy mà giá cả cũng khá đa dạng. Ðược nhiều người tiêu dùng yêu thích và chọn lựa nhất hiện nay vẫn là hàng của Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc... Riêng hàng trong nước, mặc dù giá cả tương đối thấp hơn nhiều nhưng chưa đa dạng về kiểu dáng nên ít được nhiều người biết đến. Ngoài ra, còn có túi xách làm từ chất liệu da của Singapore hiệu Perlini giá từ 300.000 -600.000đ/cái.

Các loại túi xách làm bằng da lộn của Lĩnh Nam với gần 10 kiểu cũng được nhiều bạn gái trẻ ưa chuộng vì kiểu dáng bụi, ít bị đụng hàng chỉ với giá 180.000đ/cái, tương đối bình dân hơn các loại túi xách hàng nhập khác. Anh Huy, chủ shop Lĩnh Nam cho biết: "Tất cả các loại túi xách bằng da ở đây đều do các sinh viên trường Kiến trúc thiết kế, với mong muốn đem đến cho các bạn gái một phong cách trẻ trung, năng động và quan trọng là lạ mắt nên rất ít bị đụng hàng. Các loại túi xách này được làm tay là chính".

Bên cạnh các loại túi xách và ba lô, ví cầm tay cũng là một trong những vật dụng góp phần không nhỏ để tạo nên vẻ đẹp sang trọng và duyên dáng cho bạn gái. Tuy chỉ là ví cầm tay nhưng cũng khá đa dạng về kiểu dáng và chất liệu như ví có khoá cài cổ điển, nút bấm, dây kéo, ví dài, ví vuông...Giá cả khá đa dạng, dao động từ 60.000 -500.000 đ/cái. Có nhiều chiếc ví được làm từ lông thú, với kiểu dáng khá lạ mắt của Hongkong được bán với giá 498.000đ/cái trở lên. Tùy theo cá tính, phong cách và độ tuổi của mỗi người mà bạn có thể chọn cho mình một chiếc ví có kiểu dáng và màu sắc thích hợp. Nếu thích tạo cho mình một phong cách thanh lịch, quý phái, bạn có thể chọn chiếc ví với khoá cài cổ điển, có nhiều ngăn nhỏ để đựng card và các vật dụng khác, thích hợp cho các quý bà và phụ nữ tuổi trung niên. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các loại ví nút bấm với nhiều ngăn nhỏ, vừa thể hiện sự dịu dàng, nữ tính, kiểu dáng hợp thời trang vừa thích hợp cho mọi lứa tuổi. Nếu muốn tìm một chiếc ví có thể đựng được nhiều thứ cần thiết bên trong, bạn nên chọn loại ví có kích thước dài và rộng, được làm từ chất liệu da lộn, lông thú, hay da in hoa văn nổi... rất sang trọng, thích hợp dùng khi đi dự tiệc. Nếu thích kiểu dáng nhỏ gọn, đơn giản để bỏ túi hay gấp lại, có thể chọn loại ví vuông hay dây kéo.

Tuy nhiên, nếu muốn dùng được lâu và mới thì khi sử dụng các loại túi xách, ba lô và ví cầm tay được làm từ các chất liệu da, da lộn... cần phải cẩn thận và tránh để thấm nước. Chị Hằng, nhà ở đường Nguyễn Tri Phương, quận10, người thích sưu tầm các loại túi xách làm bằng da cho biết bí quyết làm mới túi xách của mình: "Cần tránh để cho túi xách hay ví bị thấm nước. Nhất là khi chúng bị thấm nước thì dễ bị mốc, cần dùng khăn giấy khô để hút ẩm và để khô tự nhiên. Ðối với những vết mốc, có thể sử dụng giấy nhám mịn để chà sạch nhưng phải chà nhẹ tay".

Các loại trang sức bằng da

Các bạn gái trẻ nếu thích tạo cho mình một phong cách trẻ trung, thời trang và tinh nghịch, có thể kết hợp với các loại dây đeo cổ hay đeo tay được làm bằng da lộn với nhiều kiểu dáng lạ mắt. Các loại dây đeo tay, đeo cổ được thiết kế thêm một chút họa tiết và biến tấu như kết hợp với các loại khuy sắt, nút sắt hay gỗ, các hạt đá, xà cừ... Giá cả bình dân với nhiều kiểu dáng lạ mắt, độc đáo và ít bị đụng hàng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng vẫn là các sản phẩm của Lĩnh Nam giá từ 25.000 -40.000đ/chiếc. Ngoài ra, còn có một số loại dây đeo cổ của Singapore có giá từ 79.000 - 168.000 đ, với khoảng hơn 20 kiểu dáng nhưng thường được kết hợp đi kèm với các mặt được làm từ đá.

QUỲNH NHƯ

ÐỊA CHỈ THAM KHẢO

• Thiên Chương: 249 - 255 Nguyễn Ðình Chiểu, Q.3

• Lĩnh Nam: 45 Huỳnh Văn Bánh,

Q. Phú Nhuận; 105 Trần Quang Diệu, Q.3

• Quầy hàng Perlini: tầng trệt trung tâm thương mại Diamond Plaza