SG - nơi nào bán vải lụa đẹp?

Em dang có mua nhu cầu mua vải lụa. Các chị biết ở đâu bán chỉ giúp em
Ngoài ra em cần một vải kiểu áo may bằng chất liệu, chị nào có kinh nghiệm xin chia sẻ giúp em
thank

tun cua di
tun cua di
Trả lời 13 năm trước

Lâu rồi mình hay mua lụa Kenly silk, trên đường Lê Thánh Tôn đoạn gần chợ Bến Thành, chỗ bán hàng len, đi qua Nguyễn Trung Trực 1 tí. Lâu lắm không mua không biết có còn ở đó. Kenly silk có đủ lạo tơ lụa cho áo và lụa cho quần, kiểu như quần tây. Họ cũng nhận may.
Đi lại phía New world 1 tí, bên tay phải đường chưa tới Trương Định cũng có 1 tiệm lụa tên gì giống dệt Phước Thịnh, không nhớ cái gì Thịnh hay Phước gì đó, là cty cũng có nhiều hàng lụa của cty.
Dạo xưa còn hay mua lụa của cty Á châu trên đường Cống Quỳnh, đi từ bùng binh Nguyễn Cư Trinh lên phía chợ Thái Bình nó nằm phía phải, gần bùng binh.

1 cửa hàng lụa nữa của cty Dâu tằm tơ trên đường Nguyễn Thị Minh Khai, bên tay trái đi từ NVH Thanh Niên, qua ngã tư mạc Đĩnh chi

Thông cảm, lâu lắm rồi, từ ngày có con xong mập lên quá trời chả bon chen lụa là gì nữa, chứ ngày xưa bon chen lắm, lụa là từ đầu tới gót chân

pq
pq
Trả lời 13 năm trước

Cái loại lụa dệt hoa cúc, hoa mai... cái loại rẻ rẻ, dễ bị móng tay xước vào, khổ 0,8 hay 0,9m mà nhiều chỗ bán ấy là cái nào cũng ra màu- giá khoảng vài chục k/m. Phải giặt bằng tay riêng từng cái một và phơi trong bóng râm cho khô bớt thì ủi.
1 loại nữa rất nhẹ, mềm, mịn, không bóng, bóng mờ, không có xớ trên mặt, móng tay bị xước không dễ dính vào vải, loại ấy đắt hơn, khổ lớn hơn (1,2m) thì đắt, lâu rồi mình mua cũng khoảng 120k/m.( Một áo bình thường tính ra cũng 300-500k, giá cách nay 7 năm ở Kenly silk- cà vạt khoảng 300k- mình hay mua cho ox) Giờ thì ko biết.

Loại lụa xốp để may áo rộng, nhún hay đầm cũng mắc.
các loại vải mắc hơn thì khi giặt không ra màu hoặc ra màu rất nhẹ.

Các cửa hàng vải mà mình kể trên đều có giá niêm yết rõ ràng, không cần trả giá. Hầu hết ở các chỗ ấy họ đều nhận may. (1 số tiệm may ở ngoài họ ko quen may lụa nên có thể đường kim mũi chỉ không đẹp).

Đi mua vải, lúc nào cũng phải có số điện thoại thợ may của mình trong máy để cần thì gọi điện thoại hỏi họ khổ vài đó, may kiểu đó thì bao nhiêu vải. Mình nghĩ chỗ bán vải họ chả cố tình gợi mình mua thêm 1,2 tấc để làm gì. Nhiều lần mình mua vải chỉ thiếu 1 tấc cũng không thể may được, mà ra mua thêm 1 tấc đâu có ai bán. Mà có bán 1 tấc mình cũng không thể nối thêm vào khúc vải mình đã mua, phải mang ra năn nỉ người bán vải lấy lại bán cho người thấp, bù tiền mua khúc vải dài hơn.

Lan Phương
Lan Phương
Trả lời 10 năm trước

Nếu bạn muốn mua vải lụa thì qua bên shop Lechat Silk 132 Lê Lai. Bên đấy chuyên về vải lụa, mẫu mã cũng đa dạng, có sẵn đầm lụa, váy lụa, áo lụa đấy, còn nếu muốn may theo mẫu riêng cũng được luôn.