Sạch bay vết mốc bám trên sofa cực đơn giản

Sofa da là nội thất phòng khách cực kì được ưa chuộng hiện nay bởi khả năng nâng đỡ êm ái, độ bền bỉ cũng như giá trị thẩm mỹ sang trọng mà nó mang lại. Tuy nhiên thời tiết khí hậu nóng ẩm bất thường như nước ta chính là điều kiện cho nấm mốc phát triển. Nếu không biết cách vệ sinh, giữ gìn thì sofa da phòng khách nhanh chóng xuống cấp. Hãy cùng chúng tôi tìm cách loại bỏ vết mốc này hiệu quả và nhanh chóng nhé!

cach-lam-sach-vet-moc-bam-tren-sofa-da-don-gian-cho-ban-2

Dùng vải khô và máy hút bụi để loại bỏ nấm mốc

Nấm mốc thường sinh ra trên sofa da trong điều kiện môi trường ẩm, tuy nhiên chất liệu này lại kiêng kị với nước vì vậy bạn hãy dùng khăn mềm khô lau bề mặt sofa phòng khách. Sau đó dùng máy hút bụi để làm sạch ở các đường chỉ may, khe rãnh, khớp nối ghế sofa. Các nấm mốc, bụi bẩn sẽ bị đánh bay nhanh chóng. Sau cùng chỉ cần dùng khăn mềm ẩm vắt thật khô nước lau lại một lần nữa là bạn có ngay sofa da sáng bóng như mới.

Loại bỏ nấm mốc trên sofa da bằng giấm và dầu oliu

Những gia vị nhà bếp mà bạn tưởng chừng như nó vô hiệu lại có thể sử dụng để làm sạch sofa da vô cùng hiệu quả. Bạn hãy trộn dung dịch ½ chén dầu oliu với ¼ chén giấm, cho chúng vào bình xịt và xịt đều lên toàn bộ ghế sofa. Sau đó dùng khăn mềm ẩm lau lại thật kỹ bề mặt, tránh chà xát mạnh làm xước da sofa. Giấm chính là kẻ thù của nấm mốc, không những sạch bóng nấm mốc, bụi bẩn mà các mùi hôi khó chịu trên sofa phòng khách cũng bị đánh bay.

Khử nấm mốc trên sofa da bằng bột baking soda

Bột baking soda có công dụng làm sạch sofa vô cùng hiệu quả. Để loại bỏ nấm mốc bạn hãy cho lớp bột baking soda lên vết nấm hoặc cho lên toàn bộ bề mặt sofa rồi để qua đêm. Sau đó dùng khăn ẩm mềm lau lại toàn bộ sofa phòng khách. Các vết nấm mốc sẽ nhanh chóng biến mất, bề mặt sofa da trở nên sáng bóng cùng mùi hôi biến mất.

cach-lam-sach-vet-moc-bam-tren-sofa-da-don-gian-cho-ban-1

Việc vệ sinh sofa da thoát khỏi nỗi ám ảnh nấm mốc không quá phức tạp như bạn nghĩ. Chỉ với những vật dụng đơn giản là chiếc sofa da nhà bạn đã sáng như mới ngay lập tức. Hãy cũng thử một vài cách trong bài viết này nhé. Chúc bạn thành công!

 

Chưa có câu trả lời nào