Cách làm sạch vết bẩn bám trên sofa vải?

Vết bẩn bám trên sofa vải rất khó làm sạch. Sofa vải là một món đồ nội thất không thể thiếu trong mỗi gia đình, không chỉ để sử dụng phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày, đón tiếp khách mà nó còn là vật trang trí thêm cho căn phòng của bạn. Vì vậy, bạn cần vệ sinh chúng thường xuyên và loại bỏ những vết bẩn bám trên sofa vải. Dưới đây là một số mẹo làm sạch một số vết bẩn cứng đầu sofa khá hữu ích mà bạn có thể thử.

1.Vang đỏ

Những vết bẩn là vang đỏ, khi bị đổ lên sofa bạn hãy ngay lập tức lấy muối ăn rắc lên vết đổ này sao cho muối che phủ hoàn toàn được vết ố này, để trong khoảng 1 giờ rồi bạn lấy khăn mềm ướt lau đi, muối có công dụng hút rất tốt, vỏ bọc sofa sẽ trở về như cũ.

2.Trà, cà phê

Với những vết bám là trà, cà phê thì bạn sử dụng nước rửa chén hòa cùng giấm ăn để làm sạch, bạn thấm hỗn hợp vào vết bẩn và sau đó rửa sạch lại và thấm khô.

3.Nước tiểu

Nước tiểu nếu không sử lý nhanh sofa sẽ bị ám mùi, bạn có thể dùng baking soda rắc lên vùng ghế vừa thấm nước tiểu để trong vòng 1 giờ để tẩy hết mùi trên sofa.

4.Kẹo cao su

Một viên đá và một miếng vải sạch là bạn có thể loại bỏ kẹo cao su tưởng chừng khó loại bỏ ra khỏi sofa rồi đó. Bạn đặt miếng vải bọc đá trên chỗ dính kẹo cao su để làm đông lớp kẹo này, sau khoảng 10 phút, lớp kẹo sẽ được lấy ra dễ dàng.

5.Màu vẽ

Cồn y tế sẽ giúp bạn loại bỏ những vệt màu vẽ do con gây ra, chỉ cần thấm nhẹ cồn y tế vào vết màu là đã loại bỏ được chúng rồi.

 Hy vọng với các cách trên, bạn đã làm sạch được sofa cho gia đình mình. Hãy theo dõi chúng tôi để biết thêm các mẹo vặt hữu ích cho gia đình nhé.

Chưa có câu trả lời nào