Em hỏi cách lau đồ dùng nhà bếp bị ám khói, dính mỡ, bụi bẩn lâu ngày?

Có cách nào lau sạch được các thiết bị nhà bếp bẩn lâu ngày không nhỉ? Nào là bếp ga, máy hút mùi, Lò vi sóng, tường cạnh bếp đun nữa, ngày nào cũng lau rồi nhưng lâu ngày vẫn cứ bám cắu lại, bẩn quá, cả đáy nồi nữa mọi người giúp em với[#:-S]
Hà Nội
Hà Nội
Trả lời 16 năm trước
Nhà em mua cái lọ có ghi tên Sumo lau có vẻ ổn. Chị có thể ra 23 Lò Đúc mua. Hoặc đôi khi em cũng lau bằng nước tẩy rửa bếp ga thấy cũng sạch lắm. Nhưng để tẩy trắng nồi Innox và bát đĩa nhựa phíp thì em dùng nước tẩy giaven. Cứ ngâm trực tiếp nồi và bát đĩa vào nước tẩy pha loãng mấy tiếng, sau đó đem cọ bằng bùi nhùi sắt. Chú ý chị phải đeo găng tay không thì thủng tay mất. Nhưng mà nhìn thành quả thì thích cực, đồ dùng sáng loáng như mới luôn.
Ms Ca
Ms Ca
Trả lời 12 năm trước

Bạn dùng nước ấm + xà bông rửa chén lau thử nha

Trần Hoàng
Trần Hoàng
Trả lời 12 năm trước

Những mẹo nhỏ làm sạch đồ dùng nhà bếp dưới đây sẽ giúp bạn hoàn thành công việc hoàn hảo và tiết kiệm thời gian tối đa

Dùng nước chanh

Những quả chanh không chỉ có tác dụng làm sạch mà còn mang đến một mùi hương rất dễ chịu cho căn bếp chứ không giống như những chất tẩy rửa hoá học khác.

Đối với những đồ dùng bằng đồng thì bạn nên ngâm những lát chanh vào muối rồi lấy ra chà xát thật kỹ thì bề mặt đồ dùng sẽ được làm sạch hoàn toàn

Bạn có thể sử dụng những lát chanh thái mỏng để làm sạch lò vi sóng bằng cách đặt vào lò một bát nước với ba hoặc bốn lát chanh và đặt cho lò hoạt động ở nhiệt độ cao trong vòng 30 giây.

Đối với những đồ dùng bằng đồng thì bạn nên ngâm những lát chanh vào muối rồi lấy ra chà xát thật kỹ thì bề mặt đồ dùng sẽ được làm sạch hoàn toàn. Chanh cũng được sử dụng để làm sạch những đồ dùng kim loại khác như dao, dĩa và có tác dụng khử mùi rất tốt cho các đồ dùng này.

Dung dịch nước chanh còn được sử dụng để lau chùi tủ bếp bởi nước chanh sẽ dễ dàng loại bỏ bụi bẩn bám trên tủ bếp sinh ra trong quá trình đun nấu.

Sử dụng muối

Muối cũng là một chất tẩy rửa rất hữu ích mà thân thiện với môi trường, hoàn toàn không gây độc hại cho người sử dụng. Muối còn được biết đến như là một chất diệt trùng và bảo quản thực phẩm rất tốt.

Khi sử dụng lò vi sóng để đun thức ăn, việc thức ăn bị bắn ra ngoài có thể xảy ra, nếu bạn rắc muối lên những vết bẩn đó khi chúng còn chưa khô và lau sạch khi chúng nguội đi thì lò vi sóng sẽ được làm sạch như chưa từng có những vết bẩn đó.

Bạn còn có thể dùng muối làm sạch chảo gang. Nếu dùng muối để cọ rửa chảo thường xuyên thì chảo sẽ giữ được độ bền và vẻ đẹp như mới.

Dung dịch muối trộn với dấm ăn có thể làm sạch đồ làm từ chất liệu đồng và loại bỏ những cặn bẩn bám lâu ngày trên đồ đạc phòng bếp. Những vết bẩn bám trên chậu rửa do thức ăn hay nước rửa bát đĩa gây ra cũng có thể được làm sạch với muối.

Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng những thứ sẵn có trong nhà để phục vụ cho công việc của mình. Khoai tây là loại củ rất sẵn có trong tủ lạnh của mỗi gia đình, nó có tác dụng tốt để làm sạch bề mặt kim loại. Dùng khoai tây cọ rửa rỉ xét bám trên nồi xoong sẽ có thể phục hồi độ bóng của các món đồ gia dụng này.

Thậm chí kem đánh răng cũng sẽ giúp được bạn khá nhiều trong việc vệ sinh phòng bếp. Kem đánh răng tương đối vô hại và có thể được sử dụng để đánh bóng những món đồ làm bằng bạc hay dao kéo…

---------------------------------------

mạng du lịch,thông tin du lịch, thông tin tour, tour du lịch, diễn đàn du lịch,du lịch sapa, du lịch đà nẵng, du lịch trung quốc

Nguyễn Văn Tiến
Nguyễn Văn Tiến
Trả lời 12 năm trước

Phương pháp làm dụng cụ nhà bếp sáng bóng

Muốn bữa cơm gia đình thêm ngon miệng, bạn cần phải giữ gìn vệ sinh cho các dụng cụ bếp sau mỗi lần nấu nướng. Dưới đây là 6 mẹo nhỏ làm sạch đồ dùng mà độc giả Kim Bình đã sưu tầm và áp dụng thử, rất hữu dụng nên chị muốn gửi tới để chia sẻ với bạn đọc.

Ảnh minh họa

1. Khử mùi hôi ở xoong, chảo: sau khi nấu ăn, dùng bã chanh, bã trầu hoặc bã cà phê để rửa chùi. Nếu vẫn còn mùi, để bã trong nồi, đun sôi kỹ.
2. Loại bỏ vết rỉ, két trong xoong và nồi: Bạn có thể sử dụng nước bồ kết nấu và dùng bàn chải tre chà sát kỹ nhiều lần.
3. Khử mùi kim loại ở nồi, xoong mới mua: Bỏ rơm vào nồi, đốt thành tro, để nguội rồi đổ đi, lấy dầu ăn xoa kỹ. Sau đó hơ trên bếp lửa nhỏ cho khô.
4. Khử mùi tanh trên dao: Lấy lá gừng tươi xát lên sẽ hết mùi. Nếu thái hành, tỏi thì cắm mũi dao xuống đất một lúc sẽ hết.
5. Mài dao không dùng đá mài: Không phải nhà nào cũng sẵn tiện đá mài trong nhà, vì vậy nếu không có đá mài, bạn có thể liếc lưỡi dao ở miệng vại sành, chôn bát - đĩa.
6. Khử mùi hôi trong tủ lạnh: Có thể cho bã cà phê hoặc vỏ chanh vào tủ.
ngoisao.net

thachanh
thachanh
Trả lời 12 năm trước

Làm sạch đồ dùng nhà bếp nên làm cách nào?

Khử cặn chè trong ấm: Ấm pha trà dùng lâu ngày thường bị bám một lớp cáu bẩn của cặn chè trong đáy ấm, rất khó rửa sạch bằng nước và nước rửa chén thông thường.

Cách tẩy rửa sạch như sau: Lấy giẻ tẩm chút thuốc đánh răng rồi cọ, cáu bẩn sẽ hết ngay, ấm lại sạch như mới.

Khử cặn đóng trong phích nước: Phích đựng nước dùng lâu cũng thường có cặn bám trong ruột phích, vì vậy khả năng giữ nhiệt bị giảm. Để tẩy các cặn đó, bạn hãy rót 0,5l giấm đã đun nóng vào phích, đậy nắp ngâm một lúc rồi đổ đi, rửa sạch, các cặn bám trong phích sẽ bong ra hết.

Làm sạch bệ bếp: Bệ bếp thường hay bám dầu mỡ, để lâu ngày còn gây ra “mùi nhà bếp” rất khó chịu, nhất là ở các căn hộ chật hẹp. Để lau sạch, bạn hãy đổ bã chè lên bệ bếp, chè sẽ hút hết mỡ bám, bạn dùng giẻ lau bệ bếp sạch bong.

Khử mùi tanh hôi trong bếp: Sau khi bạn nướng hoặc rán cá, thịt, thường có mùi khó chịu tích tụ trong bếp do mùi tanh và mùi cháy khét. Để khử mùi tanh đó bạn bóc vỏ chanh cho vào nồi đun sôi, hoặc đốt ít vỏ quýt đã phơi khô, chỉ một lát sau mùi tanh hôi trong bếp sẽ hết.

Rửa sạch mùi tanh trong dụng cụ làm bếp: Nồi xooang, chảo nấu có mùi tanh, bạn chế nước trà hay dấm vào dụng cụ đó, bắc lên bếp đun sôi, tráng cho nước lan khắp bề mặt trong của dụng cụ, nước trà hay dấm bay hơi sẽ mang theo hết mùi tanh.

Tô, chén, dĩa… có mùi tanh, bạn cũng lấy dấm hoặc nước chanh rửa trước, rồi hãy rửa lại bằng xà bông .

Theo Mẹo vặt hay