Có cách nào làm sạch sàn gỗ?

zero
zero
Trả lời 13 năm trước

1. Quét sạch sàn gỗ với một chiếc chổi nhẹ có lông cứng vừa phải.


2. Hút bụi một hoặc hai lần một tuần để loại bỏ bụi và cát trong nhà. Sử dụng một chiếc chổi cọ nhỏ và mềm kèm theo để phủi sạch những thứ tạp nham xung quanh.
3. Nước là một trong những kẻ thù số một của sàn gỗ, không sử dụng nước ngay lập tức. Lau sạch nước bị tràn ra sàn bằng khăn lông nhẹ hoặc hút bụi khô/ướt sau đó làm khô cẩn thận.

4. Sử dụng một chiếc giẻ hơi ẩm lau sàn khi lau những sàn gỗ bị thấm polyurethane bởi vì lượng nước thấm qua quá lớn có thể làm hỏng sàn.

5. Cân nhắc việc sử dụng những tấm thảm dài (loại không trơn trượt) với sàn gỗ ở những khu vực đi lại nhiều trong nhà.

6. Hút bụi những khu vực có thảm và thảm dài bởi vì bụi bẩn trong đó không tự lọc và rơi xuống sàn nhà.

7. Nếu có thể, bạn không nên đi những đôi giày nặng và giày cao gót ở sàn gỗ bởi chúng có thể gây nên những vết lõm trên sàn.

8. Không bao giờ kéo lê đồ đạc và những đồ dùng khác qua sàn gỗ. Thay vào đó, lau sạch sàn gỗ cẩn thận để loại bỏ bụi và sạn, sau đó sử dụng những đồ đạc có bánh xe ở dưới để vận chuyển và rời đồ đạc trong gia đình.

9. Đặt những tấm thảm chùi chân ở mỗi lối vàođể bạn không rải bụi từ dưới giày ra sàn.

10. Đảm bảo rằng bạn sẽ theo những gợi ý của nhà sản xuất để tránh được những vết xước và vết lõm trên sàn. Nếu một khu vực bị phá hủy bởi nước, rất khó có thể chữa được.

11. Sử dụng những miếng đệm lót đồ đạc đặt dưới bàn và chân ghế và ở chân của những ngăn kéo và tủ đứng. Bạn có thể mua chúng ở những cửa hàng đồ gia dụng ở địa phương hay ở những trung tâm về đồ gia đình.
12. Một vài sàn nhà có thể đòi hỏi việc đánh bóng thường xuyên. Hãy xin lời khuyên và gợi ý từ nhà sản xuất cho những trường hợp cụ thể của sàn nhà bạn.

Lời khuyên

- Sử dụng những tấm thảm nhỏ ở những khu vực đi lại nhiều.
- Luôn xử lý nước bị tràn ra sàn nhà một cách nhanh chóng. Trong khi những giọt nước nhỏ có thể không làm hỏng sàn thì cũng nên đảm bảo rằng bạn không để nước tràn ra sàn là tốt hơn cả.

- Tìm ra những yêu cầu để chăm sóc và làm sạch cho sàn nhà của bạn từ nhà sản xuất.
Theo Xinh xinh
Nguyễn Văn Tiến
Nguyễn Văn Tiến
Trả lời 12 năm trước

Vệ sinh sàn gỗ một cách hoàn hảo
Gỗ là một vật liệu tự nhiên và tồn tại lâu dài với thời gian. Những đặc điểm tự nhiên đó khiến sàn gỗ trở thành lựa chọn hấp dẫn đối với nhiều gia chủ.

Không giống như thảm, sàn gỗ cứng chỉ cần bảo dưỡng ở mức tối thiểu là giữ được chất lượng qua hàng chục năm. Thông thường, chỉ cần lưu ý vệ sinh sàn gỗ cứng mỗi tuần một lần, nhưng phải đúng cách.

Vệ sinh thường kỳ

Nếu sàn gỗ không quá bẩn thì cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để làm đẹp chúng là lau sàn bằng khăn ẩm. Trước khi lau, nên dùng chổi quét đi lớp bụi bẩn trên bề mặt sàn nhà hoặc sử dụng máy hút bụi. Phải loại bỏ hết các bụi bẩn và các mảnh vụn trước khi lau sàn, nếu không chúng sẽ để lại những vết bẩn hoặc làm xước bề mặt sàn gỗ.

Chỉ nên lau ướt khi sàn gỗ cứng đã được quét lớp sơn bóng hoặc hợp chất chống thấm. Gỗ mộc có thể cong vênh khi gặp nước và các chất tẩy rửa dạng lỏng.

Vệ sinh sàn gỗ một cách hoàn hảo, Mua sắm - Giá cả, ve sinh san go, san go, lau san go, su dung san go, meo vat gia dinh

Vệ sinh kỹ

Nếu sàn gỗ cần vệ sinh kỹ do bám quá nhiều bụi bẩn hay vết dính thì có thể sử dụng một miếng bùi nhùi chùi xoong (thường bằng sợi thép mịn chất lượng tốt) để chà xát mặt sàn. Thêm chút cồn là có thể loại bỏ những vết bẩn cứng đầu từ bề mặt sàn gỗ cứng. Nếu vết bẩn vẫn còn thì buộc phải chà bằng giấy nhám, sau đó đánh bóng lại bề mặt chỗ có vết chà. Sử dụng sáp đánh bóng hoặc các sản phẩm chuyên dụng để trả lại bề mặt bóng đẹp cho sàn.

Xử lý những vết bẩn đặc biệt

Nếu có hóa chất bất ngờ đổ tràn trên sàn gỗ cứng thì phải làm sạch sàn càng nhanh càng tốt vì để lâu, nó có thể lan ra và thấm sau xuống các thớ gỗ. Nếu muốn lấy lại vẻ đẹp nguyên vẹn của sàn gỗ bị thấm hóa chất, có khi chỉ còn cách là thay những mảnh gỗ bị ố bẩn đó. Có thể tẩy vết cà phê, rượu, nước trái cây, hoặc mực in khỏi bề mặt sàn gỗ cứng một cách dễ dàng bằng một chiếc khăn nhúng vào giấm, nhưng nhớ phải lau ngay khi sàn vừa bị dơ.

Vệ sinh sàn gỗ một cách hoàn hảo, Mua sắm - Giá cả, ve sinh san go, san go, lau san go, su dung san go, meo vat gia dinh

Khi mặt sàn bị dính máu: hãy cọ sạch vết máu bằng dung dịch amoniac pha nước lạnh. Còn nếu mặt sàn bị dính dầu mỡ thì áp một túi nước đá vào vết bẩn để làm đông đặc dầu mỡ, sau đó dùng con dao hoặc lưỡi dao lam cạo nó đi rồi lau vết bẩn còn lại với một chiếc khăn lau sạch. Trường hợp vết chì màu làm bẩn mặt sàn, chỉ cần bôi kem đánh răng vào vết bẩn và chà xát bằng một miếng vải khô. Để trị vết son môi, hãy pha nước rửa chén với một chút nước ấm, sau đó dùng giẻ nhúng dung dịch đó để chà sạch.

Nếu thú cưng lỡ tiểu bậy lên sàng gỗ, cần lau ngay chỗ bẩn bằng khăn ẩm thấm chút nước rửa chén đã pha loãng. Với các vết bẩn “cứng đầu”, cần sử dụng dung dịch thuốc tẩy và nước, nhưng nhớ không để dung dịch đó thấm vào thớ gỗ và phải lau lại mặt sàn cẩn thận bằng nước sạch.

Mẹo vặt gia đình

thachanh
thachanh
Trả lời 12 năm trước

Mẹo vệ sinh sàn gỗ bóng loáng

1. Sử dụng một chiếc giẻ hơi ẩm lau sàn khi lau những sàn gỗ bị thấm polyurethane bởi vì lượng nước thấm qua quá lớn có thể làm hỏng sàn.
2. Cân nhắc việc sử dụng những tấm thảm dài (loại không trơn trượt) với sàn gỗ ở những khu vực đi lại nhiều trong nhà.

Bạn nên sử dụng một chiếc giẻ lau hơi ẩm khi vệ sinh sàn gỗ (Ảnh minh họa).

3. Để làm sạch sàn bạn dùng nửa ly dấm trắng pha với 3 lít nước ấm để tạo ra một dung dịch tẩy rửa. Dùng miếng mút lớn thấm dung dịch vắt thật khô để lau sàn.
4. Một cách làm cổ điển nhưng có hiệu quả tốt là dùng 10 túi trà và 2 lít nước sôi. Thả túi trà vào nước và đợi khi nước chỉ còn ấm, dùng mút thấm nước trà để lau sàn, bạn sẽ có sàn nhà sạch bóng.
5. Hoặc bạn có thể pha chế dung dịch lau sàn gỗ bằng hỗn hợp: 1 phần dầu gội em bé, 1 phần rượu và 4 phần nước. Sàn nhà là phần quan trọng của căn nhà, chúc các bạn có 1 sàn nhà sạch sẽ.